Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam – Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” tại huyện Đăk Glei

11/05/2017 10:40

Sáng 11/5, UBND huyện Đăk Glei phối hợp Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam – Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”.

Đây là địa phương thứ 4 của tỉnh tổ chức triển lãm này theo kế hoạch đưa các tư liệu quý về chủ quyền biển đảo đến với cán bộ và nhân dân trên địa bàn tỉnh.

Dự lễ khai mạc có đồng chí Lại Xuân Lâm - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn (Bộ Tư lệnh Hải quân); lãnh đạo một số sở, ngành và trên 300 cán bộ, nhân dân huyện Đăk Glei.

Các đại biểu dự lễ khai mạc

 

Triển lãm trưng bày tại Hội trường 16/5 (thị trấn Đăk Glei) với 23 tư liệu thư tịch cổ; 17 châu bản triều Nguyễn; 114 bản đồ, hình ảnh, văn bản... là những tài liệu xác lập bằng chứng, chứng cứ và khẳng định chủ quyền của Việt Nam trên 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa qua các thời kỳ lịch sử.

Phát biểu tại lễ khai mạc, đồng chí Lại Xuân Lâm khẳng định, hoạt động này có ý nghĩa thiết thực, góp phần nâng cao nhận thức, khẳng định tinh thần đoàn kết, ý thức trách nhiệm của cán bộ và nhân dân huyện Đăk Glei trong công cuộc gìn giữ và bảo vệ vững chắc chủ quyền biên giới, biển đảo của quốc gia, nhắc nhở mọi người dân luôn biết ơn thế hệ cha anh đã hy sinh để bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của đất nước.

Đồng chí đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương tăng cường công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, chiến sĩ, học sinh và các tầng lớp nhân dân đến tham quan triển lãm, qua đó giáo dục tinh thần yêu nước, nâng cao ý thức, trách nhiệm của mỗi công dân huyện Đăk Glei trong công cuộc bảo vệ chủ quyền biên giới, biển đảo thiêng liêng của đất nước.

Đoàn viên thanh niên Đăk Glei tham quan triển lãm

 

Triển lãm mở cửa cho cán bộ, chiến sĩ và nhân dân huyện Đăk Glei đến tham quan, học tập, tìm hiểu, nghiên cứu về biển đảo Việt Nam đến ngày 16/5.

Trước đó, ngày 10/5, huyện Đăk Glei đã tổ chức lớp tập huấn tuyên truyền về biển đảo với sự tham dự của gần 300 cán bộ, công chức huyện và các xã.

Tin, ảnh: Thảo Nguyên

Chuyên mục khác