Tổng Công ty Tân cảng Sài Gòn: Tuyên truyền biển đảo gắn với công tác dân vận

03/05/2019 06:13

Thực hiện Chương trình ký kết phối hợp tuyên truyền biển đảo giữa Đảng ủy Quân chủng Hải quân với Tỉnh ủy Kon Tum, năm 2018, Đảng ủy Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn đã ký kết chương trình phối hợp tuyên truyền biển đảo với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Kon Tum.

Sau hơn 1 năm triển khai thực hiện chương trình phối hợp tuyên truyền, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Kon Tum và Đảng ủy Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn luôn kết hợp chặt chẽ tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và quốc tế về biển đảo gắn với tuyên truyền các hoạt động của Tổng Công ty trên biển, nhất là hoạt động cung cấp dịch vụ hậu cần, kỹ thuật nghề cá tại các âu tàu trên quần đảo Trường Sa, các hoạt động cứu hộ, cứu nạn, giúp đỡ ngư dân, hoạt động phục vụ dầu khí trên các vùng biển và đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch.

Đại tá Ngô Quang Chung - Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn cho biết: Từ đầu năm 2018 đến hết quý I/2019, Tổng Công ty đã cử 23 lượt báo cáo viên trực tiếp đến các tỉnh Tây Nguyên, trong đó có Kon Tum, để kịp thời thông tin về tình hình biển đảo, tuyên truyền thu hút nguồn nhân lực xây dựng Quân chủng Hải quân. Nội dung tuyên truyền tập trung vào vị trí, vai trò của biển đảo đối với phát triển kinh tế - xã hội, củng cố quốc phòng- an ninh của đất nước; cơ sở pháp lý khẳng định chủ quyền biển đảo nước ta; một số kết quả trong xây dựng lực lượng Hải quân tiến lên hiện đại; kết quả công tác đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển đảo của Hải quân nhân dân Việt Nam...

Đảng ủy Tổng Công ty cũng đã phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Kon Tum tổ chức 2 đợt tuyên truyền biển đảo cho cán bộ chủ chốt tại 2 huyện: Ia H’Drai, Sa Thầy và Sở Giáo dục và Đào tạo với 900 người tham dự.

Ngoài ra, Đảng ủy Tổng Công ty còn phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Kon Tum và cấp uỷ, chính quyền địa phương thực hiện công tác tuyên truyền biển đảo gắn với công tác dân vận, hoạt động đền ơn đáp nghĩa, công tác an sinh xã hội.

Cụ thể, Tổng Công ty đã nhận phụng dưỡng suốt đời 6 Bà mẹ Việt Nam anh hùng. Trong các đợt tuyên truyền biển đảo, Tổng Công ty đã hỗ trợ 130 triệu đồng tổ chức thăm, tặng quà cho 20 gia đình cán bộ lão thành cách mạng, gia đình người có công, hộ gia đình diện chính sách; trao 50 suất học bổng “Thắp sáng ước mơ” cho các em học sinh nghèo vượt khó; hỗ trợ 240 triệu đồng xây dựng 3 nhà tình nghĩa cho hộ gia đình chính sách có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại xã Sa Loong (huyện Ngọc Hồi), trị giá 80 triệu đồng/căn.

Hỗ trợ kinh phí xây nhà tình nghĩa cho hộ gia đình ông Đinh Hồng Tranh ở thôn Kon Chênh, xã Măng Cành, huyện Kon Plông. Ảnh VH

 

Trong các dịp lễ, tết, ngày truyền thống, Tổng Công ty và Hội Liên hiệp Phụ nữ Tổng Công ty phát động phong trào “Chung tay cùng phụ nữ nghèo nơi biên cương”, “Tết cho trẻ em nghèo” và đã trao tặng 5.000 cuốn vở, đồ dùng học tập, quần áo cho học sinh nghèo, gia đình chính sách, con em gia đình chính sách khó khăn trên địa bàn tỉnh Kon Tum với tổng số tiền 80 triệu đồng.

Đảng ủy Tổng Công ty còn làm tốt công tác phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Kon Tum tạo điều kiện cho các đại biểu của tỉnh đi thăm, động viên cán bộ, chiến sĩ hải quân đang làm nhiệm vụ trên các đảo gần bờ, quân và dân trên quần đảo Trường Sa, Nhà giàn DK1; đồng thời tạo điều kiện cho các nhà báo, văn nghệ sĩ của tỉnh thâm nhập các đơn vị hải quân để tham gia sáng tác về đề tài biển đảo, người chiến sĩ hải quân...

Đoàn báo chỉ tỉnh Kon Tum trong chuyến đi thăm và chúc tết cán bộ, chiến sỹ Nhà giàn DK1. Ảnh VH

 

Thượng tá Nguyễn Năng Toàn - Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn cho biết: Trong thời gian tới, Tổng Công ty và Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Kon Tum tiếp tục quán triệt sâu sắc quan điểm, chủ trương của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước theo Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4 (khoá X) về “Chiến lược biển Việt Nam đến năm 2020”, Nghị quyết Trung ương 8 khóa XII, Luật Biển Việt Nam năm 2012; đồng thời bám sát nhiệm vụ chính trị trọng tâm của địa phương để xác định các nội dung tuyên truyền phong phú, phù hợp.

Các đơn vị sẽ tập trung nâng cao chất lượng, hiệu quả các hoạt động tuyên truyền miệng, tuyên truyền biển đảo kết hợp thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, hoạt động dân vận; hỗ trợ xây dựng từ 3-5 nhà tình nghĩa và nhà tình thương, tặng quà các gia đình khó khăn và phong trào “Vì phụ nữ nghèo nơi biên giới”, tiếp sức và nâng bước học sinh đến trường... Bên cạnh đó, các đơn vị cũng tích cực đổi mới, đa dạng hóa các hình thức phối hợp tuyên truyền biển đảo bằng nhiều hình thức sinh động, trong đó chú trọng đến thanh niên, học sinh và đồng bào các dân tộc thiểu số tại các địa bàn khó khăn, vùng sâu, vùng xa, ít có điều kiện tiếp cận các thông tin biển đảo; kết hợp tuyên truyền thu hút nguồn nhân lực góp phần xây dựng Hải quân nhân dân Việt Nam cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại.

Đặc biệt, Đảng ủy Tổng Công ty cũng sẽ chú trọng phối hợp chặt chẽ với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Kon Tum tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, đấu tranh phê phán các hành vi sai trái, các quan điểm thù địch, kích động gây chia rẽ mối quan hệ giữa Việt Nam với các nước; đồng thời động viên, cổ vũ kịp thời những gương điển hình tiên tiến, những nhân tố mới trong phát triển kinh tế gắn với bảo vệ chủ quyền quốc gia, giữ gìn an ninh, trật tự trên biển đảo, góp phần bảo vệ chủ quyền biển đảo thân yêu của Tổ quốc.

Thời gian qua, Tỉnh ủy Kon Tum tăng cường chỉ đạo các cơ quan báo chí, truyền hình địa phương mở các chuyên mục: “Truyền hình Hải quân”,“Biển đảo Việt Nam”, "Hướng về Biển đảo quê hương", "Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam"..., trong đó đã có nhiều bài viết, phóng sự đăng tải hình ảnh về những trải nghiệm thực tế giúp cán bộ, nhân dân các dân tộc trong tỉnh hiểu biết thêm về đời sống, điều kiện công tác và những hy sinh thầm lặng của cán bộ, chiến sỹ, nhân dân tại các huyện đảo và Nhà giàn DK1, góp phần bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc. VH

Vĩnh Hà

 

 

Chuyên mục khác