Sinh viên Nguyễn Ngọc Tuấn và hành trình đến với biển đảo Việt Nam

28/09/2023 06:09

Từ ngày 29/5-4/6/2023, em Nguyễn Ngọc Tuấn (sinh viên năm 4, khoa Kinh tế của Phân hiệu Đại học Đà Nẵng tại Kon Tum) tham gia Chương trình “Sinh viên với biển đảo Tổ quốc” năm 2023 do Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam tổ chức. Với Nguyễn Ngọc Tuấn, đây là chuyến đi có nhiều ý nghĩa, để lại những kỷ niệm đẹp mãi mãi không bao giờ quên.
Nguyễn Ngọc Tuấn (phải) tại đảo Sinh Tồn. Ảnh: TL

 

Vượt qua hàng ngàn hải lý, Đoàn công tác của Chương trình “Sinh viên với biển đảo Tổ quốc” năm 2023 mang theo tình cảm của tất cả người dân ở đất liền đến với các đảo Trường Sa Lớn, Sinh Tồn, Đá Tây A,  Song Tử Tây và Nhà giàn DK1/2 Phúc Tần. Đoàn công tác đã tặng các phần quà, kịp thời động viên, tiếp thêm năng lượng tích cực để cán bộ, chiến sĩ và nhân dân khu vực biển đảo thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ vững chắc chủ quyền của đất nước.

Đã 4 tháng trôi qua kể từ sau chuyến đi, nhưng trong lòng Nguyễn Ngọc Tuấn vẫn còn lâng lâng cảm xúc tự hào, vui sướng thật khó tả; bởi chuyến đi đã cho em quá nhiều kỷ niệm đẹp còn lưu giữ trong ký ức.

Nguyễn Ngọc Tuấn tâm sự: “Trong suốt hải trình lênh đênh trên biển, có những lúc sóng to, gió lớn làm em và các bạn sinh viên khá mệt vì say sóng. Tuy nhiên, đến khi được đặt chân lên đảo thì tất cả mọi người đều quên hết mệt mỏi, vui vẻ, hào hứng tham gia các hoạt động. Kỷ niệm đáng nhớ nhất của em là khi tham gia Lễ tưởng niệm 64 liệt sĩ đã anh dũng hy sinh trên đảo Gạc Ma và thềm lục địa phía Nam của Tổ quốc; tất cả chúng em rất xúc động, thấu hiểu hơn sự hy sinh của các chiến sĩ vì cuộc sống hòa bình, ấm no, hạnh phúc ngày hôm nay”.

Cùng trong chuyến đi này, Tuấn và các sinh viên tiêu biểu khác tham gia Chương trình “Sinh viên với biển, đảo Tổ quốc” năm 2023 đã tham gia nhiều hoạt động ý nghĩa như chăm lo cho các em thiếu niên, nhi đồng tại đảo Trường Sa Lớn nhân dịp Quốc tế thiếu nhi 1/6; tổ chức triển lãm mỹ thuật “Sinh viên với biển đảo Tổ quốc”; dâng hương Tượng đài Trần Quốc Tuấn tại đảo Song Tử Tây; giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao với cán bộ, chiến sĩ, nhân dân tại các đảo.

“Em cảm thấy rất tự hào khi được tham gia vào chuyến công tác đến với biển đảo của Tổ quốc. Em có nhiều sự trải nghiệm mới, thấu hiểu hơn về những khó khăn, vất vả, gian khổ của chiến sĩ, người dân trên các đảo. Sau chuyến đi, em thấy trái tim mình lớn hơn, thêm yêu Tổ quốc hơn” - em Nguyễn Ngọc Tuấn cho biết thêm.

Trước đó, em Nguyễn Ngọc Tuấn luôn tích cực, đi đầu và đạt nhiều thành tích nổi bật trong quá trình học tập và tham gia các phong trào do Đoàn Phân hiệu Đại học Đà Nẵng tại Kon Tum phát động. Em đạt Giải thưởng Sao tháng Giêng 2022 của Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam; đạt Danh hiệu “Sinh viên 5 tốt tiêu biểu” của thành phố Đà Nẵng năm 2022; giải Nhì Cuộc thi khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Kon Tum 2022; được khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong Chiến dịch Đông tình nguyện năm 2022, Xuân tình nguyện 2023; đạt Danh hiệu “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác”, Giải thưởng 26/3 của thành phố Đà Nẵng năm 2023.

Em Nguyễn Ngọc Tuấn là tấm gương sáng trong sinh viên về tình nguyện, đổi mới, sáng tạo. Ảnh: TL

 

 Hiện nay, với vai trò là Ủy viên BCH Đoàn Thanh niên Phân hiệu Đại học Đà Nẵng tại Kon Tum, Chủ nhiệm CLB sinh viên 5 tốt của phân hiệu, em Nguyễn Ngọc Tuấn là hạt nhân tích cực, gương mẫu xung kích trong các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng; phát huy tốt tinh thần đổi mới, sáng tạo của tuổi trẻ, là tấm gương sáng để các sinh viên khác học tập và noi theo.

Tấn Lộc

Chuyên mục khác