Phối hợp tuyên truyền biển đảo năm 2023: Tăng cường kết nối và chia sẻ

08/01/2024 06:18

Năm 2023, hoạt động phối hợp tuyên truyền biển đảo (TTBĐ) của tỉnh đã có sự đổi mới. Trong đó, hoạt động kết nối, chia sẻ thông tin, phối hợp thực hiện tốt các nội dung tuyên truyền giữa các địa phương, đơn vị được tăng cường và đạt được nhiều kết quả quan trọng.

Từ đầu năm, công tác TTBĐ đã được Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy xây dựng hướng dẫn, được các cấp ủy từ tỉnh đến cơ sở triển khai rộng khắp trên địa bàn toàn tỉnh. Điển hình như các cấp công đoàn đã thực hiện công tác tuyên truyền về biển, đảo Việt Nam cho trên 11.300 lượt công chức, viên chức, người lao động; Báo Kon Tum, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh đăng tải 145 tin, bài, phóng sự; trang thông tin điện tử của các địa phương, đơn vị đăng, dẫn nguồn hàng trăm tin, bài về tuyên truyền biển đảo.

Tuyên truyền biển đảo cho học sinh Trường PTTH Dân tộc nội trú tỉnh. Ảnh: ĐH

 

Từ chương trình ký kết phối hợp TTBĐ giữa Tỉnh ủy Kon Tum và Quân chủng Hải quân, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và Đảng ủy Quân cảng Sài Gòn (Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn) đã mở rộng kết nối với các địa phương, đơn vị, các cơ sở giáo dục đào tạo của tỉnh để tìm hiểu về điều kiện đặc thù của từng địa phương, đơn vị từ đó triển khai các hoạt động phối hợp TTBĐ phù hợp. Đối với tỉnh biên giới, địa bàn rộng, điều kiện kinh tế- xã hội còn gặp nhiều khó khăn như Kon Tum, công tác TTBĐ được triển khai theo hướng kết hợp với các hoạt động an sinh xã hội và ưu tiên tổ chức tại địa bàn biên giới, vùng sâu, vùng xa của tỉnh. Trong năm 2023, gần 400 cán bộ, đảng viên của huyện Tu Mơ Rông và huyện biên giới Ia H’Drai đã được tham dự các buổi tuyên truyền trực tiếp với báo cáo viên đến từ Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn.

Đồng chí Lê Quang Thới - Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cho biết: Trong các đợt TTBĐ, cán bộ, đảng viên được chia sẻ các nội dung cốt lõi và thời sự nhất về tình hình biển, đảo để có thể áp dụng ngay vào công tác tuyên truyền tại cơ sở. Có thể nói, hoạt động TTBĐ đã góp phần nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân về biển, đảo; từng bước đấu tranh hiệu quả với hoạt động của các thế lực thù địch, phản động, cơ hội chính trị âm mưu lợi dụng các vấn đề liên quan đến biển, đảo Việt Nam để hạ thấp uy tín, vai trò lãnh đạo của Đảng, tổn hại đến khối đại đoàn kết dân tộc.

Hoạt động kết nối, chia sẻ thông tin và tổ chức các hoạt động tuyên truyền biển đảo cho thế hệ trẻ được quan tâm triển khai thực hiện. Nhân dịp đầu năm học 2023- 2024, Đoàn Thanh niên của Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn đã vận động đoàn viên thanh niên cán bộ, chiến sĩ, người lao động đóng góp kinh phí mua sách, vở, dụng cụ học tập, phối hợp với các đơn vị, địa phương trong tỉnh tổ chức thành công Chương trình “Nâng bước em đến trường” với tổng giá trị quà tặng trên 100 triệu đồng.

Các em học sinh vui mừng khi nhận xe đạp từ Chương trình “Nâng bước em đến trường”. Ảnh: ĐH

 

Tận tay trao những cuốn vở, cây bút cho các em học sinh Trường Tiểu học- Trung học cơ sở Nguyễn Tất Thành (huyện Ia H’Drai), anh Phạm Doãn Sơn - Bí thư Đoàn cơ sở Trung tâm Dịch vụ Logistics Tân Cảng (Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn) xúc động: Chúng tôi thực sự vui mừng vì đã được kết nối với các đơn vị trường học của các xã khó khăn trên địa bàn tỉnh Kon Tum. Hy vọng rằng những món quà đến từ chính tấm lòng của cán bộ, chiến sĩ và người lao động trong Trung tâm sẽ góp phần giúp các em giảm bớt khó khăn và thuận lợi hơn trong quá trình học tập.

 Ngoài chương trình “Nâng bước em đến trường”, hoạt động TTBĐ cho thanh thiếu niên còn được kết hợp với hoạt động tư vấn tuyển sinh, định hướng nghề nghiệp và trao học bổng “Thắp sáng ước mơ” cho học sinh nghèo hiếu học. Tại hội nghị tư vấn tuyển sinh năm 2023 do Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp cùng các đơn vị tổ chức, hơn 400 em học sinh, cán bộ, giáo viên của các trường khối THPT trên địa bàn thành phố Kon Tum đã được bộ đội Hải quân trực tiếp tuyên truyền về biển, đảo Việt Nam; 10 em học sinh nghèo hiếu học đã được Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn trao tặng học bổng, tổng giá trị 20 triệu đồng.

Trung tá Nguyễn Thế Huynh - Báo cáo viên của Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn chia sẻ: Trong quá trình tiến hành hoạt động tư vấn tuyển sinh, chúng tôi luôn chú trọng đến việc kết hợp cung cấp cho các em học sinh thông tin về tình hình biển, đảo; chủ trương, quan điểm, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước trong đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển đảo và trách nhiệm của mỗi công dân trong bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc. Qua đó giúp các em có thêm thông tin về biển, đảo; đồng thời nâng cao ý thức, phát huy vai trò trách nhiệm của tuổi trẻ trong sự nghiệp đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển đảo của đất nước.

Tin rằng với những kết quả đã đạt được trong những năm qua, cùng sự chung tay của các cấp, ngành, địa phương, nhân dân trong toàn tỉnh Kon Tum, công tác TTBĐ của tỉnh sẽ tiếp tục đạt được những kết quả khả quan, cùng các địa phương khác trong cả nước góp phần vào  công cuộc bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.                                           

Đào Hiền

Chuyên mục khác