Mang Tết đến với những người lính biển

13/02/2019 12:49

Những ngày đầu năm mới 2019, tại Cảng vụ Lữ đoàn 171 (thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu), Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân tổ chức 2 đoàn công tác đi thăm, chuyển quà tặng, tặng quà và chúc Tết cán bộ chiến sĩ đang làm nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển, đảo trên thềm lục địa phía Nam của Tổ quốc.

Đoàn công tác số 1 do Đại tá Nguyễn Quốc Văn - Phó Chính ủy Vùng 2 Hải quân làm Trưởng đoàn, đi tàu Trường Sa 08 từ Vũng Tàu đến Ba Kè, Quế Đường, Huyền Trân, Phúc Tần trên thềm lục địa phía Nam.

Đoàn công tác số 2 do Đại tá Huỳnh Vĩnh Tuyến - Phó Tư lệnh Vùng 2 Hải quân làm Trưởng đoàn, đi tàu Trường Sa 19 từ  Vũng Tàu đến bãi Phúc Nguyên, Tư Chính, bãi cạn Cà Mau, Côn Đảo... 

Tham gia 2 đoàn công tác đi thăm, tặng quà, chúc Tết những người lính biển có trên 110 cán bộ đại diện các cơ quan thuộc Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân; Trung tâm Giáo dục Quốc phòng và An ninh (Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh); Tổng công ty Thương mại Sài Gòn; Câu lạc bộ Tuổi trẻ “Vì biển đảo quê hương” cùng phóng viên các cơ quan thông tấn, báo chí Trung ương và địa phương trong cả nước.

Trong chuyến đi lần này, đoàn mang theo nhiều phần quà Tết của Bộ Quốc phòng, Quân chủng Hải quân, Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân và các địa phương, doanh nghiệp trong cả nước tặng cán bộ chiến sĩ đang làm nhiệm vụ trên thềm lục địa phía Nam nhân dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi; bao gồm các mặt hàng, nhu yếu phẩm: heo, gà, gạo nếp, lá dong, đậu xanh, hoa mai, hoa đào, mứt, bánh kẹo...

Các chuyến tàu không chỉ chở hàng hóa, nhu yếu phẩm phục vụ quân và dân nơi đầu sóng ngọn gió đón Xuân mới mà còn mang theo vô vàn tình cảm, tình yêu thương của đất liền đến với những người lính biển và bà con nhân dân trên đảo. 

Sau hải trình dài, 2 chuyến tàu vận tải lớn lần lượt đến với các điểm nhà giàn, tàu trực, các điểm tiền tiêu giữa biển khơi mênh mông và huyện Côn Đảo. Các chuyến tàu không chỉ mang theo hàng hóa, nhu yếu phẩm nhằm chăm lo chu tất cho đồng bào, chiến sĩ ngoài hải đảo, biển khơi đón một cái Tết ấm cúng, no đủ mà cả tình yêu của đất liền đến với đảo xa. Thông qua các chương trình vận động “Vì biển đảo quê hương”, Quân chủng Hải quân đã tiếp nhận nhiều phần quà bằng tiền mặt và hiện vật, được các tổ chức, cá nhân từ khắp các vùng miền của cả nước ủng hộ, gửi ra tặng cán bộ chiến sĩ ở các đảo và Nhà giàn DK1. 

Đại tá Nguyễn Quốc Văn chúc tết CBCS Nhà giàn DK1 qua bộ đàm liên lạc

 

Đại tá Nguyễn Quốc Văn - Phó Chính ủy Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân, Trưởng đoàn công tác số 1 xúc động bày tỏ: Đây là những món quà vô giá, có ý nghĩa đặc biệt nhằm cổ vũ, động viên, làm ấm lòng cán bộ chiến sĩ trên các nhà giàn, tàu trực và tiếp thêm sức mạnh để hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao… 

Trên những chuyến tàu còn chở theo cán bộ, chiến sĩ ra nhà giàn làm nhiệm vụ gìn giữ chủ quyền biển, đảo quê hương. Từ những sĩ quan dạn dày sương gió đến các chiến sĩ trẻ chuẩn bị đón cái Tết đầu tiên xa nhà trên nhà giàn đều bùi ngùi xúc động. Niềm vui, sự vinh dự và tự hào thể hiện rạng ngời trên từng khuôn mặt và tỏ rõ quyết tâm hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao, tạm gác quyền lợi cá nhân để giữ vững chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc. 

Đại diện các đơn vị tặng quà tết cho CBCS Nhà giàn DK1

 

Bên cạnh các nội dung làm việc, kiểm tra công tác sẵn sàng chiến đấu tại các nhà giàn, nhân dịp Xuân Kỷ Hợi 2019, thay mặt Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân, Đại tá Nguyễn Quốc Văn đã chúc Tết các sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp và chiến sĩ các nhà giàn DK1 dồi dào sức khỏe, gia đình hạnh phúc, phấn đấu, nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao; đón Tết cổ truyền dân tộc với tinh thần vui tươi, đoàn kết, đầm ấm, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm và sẵn sàng chiến đấu cao.

“Đây là hoạt động thường xuyên mỗi khi Tết đến Xuân về, thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, Quân đội, Quân chủng Hải quân và tình cảm của nhân dân cả nước đối với các lực lượng đang làm nhiệm vụ trên các vùng biển, đảo của Tổ quốc” – Đại tá Nguyễn Quốc Văn chia sẻ.

Gói bánh chưng chuẩn bị ăn tết ở Nhà giàn DK1

 

Đến với những người lính biển, trong dịp Tết năm nay, ngoài những món quà nghĩa tình bằng vật chất, những lời chúc chân tình nhằm động viên tinh thần cũng làm ấm lòng những người đang sống và làm việc giữa trùng điệp biển khơi.

Đại tá Nguyễn Quốc Văn nhấn mạnh: Chuyến công tác một lần nữa khẳng định chủ quyền của chúng ta trên vùng biển thềm lục địa phía Nam của Tổ quốc. Chủ quyền ở đây thể hiện một cách giản dị qua phong tục tập quán của người Việt Nam: Tết đến, người Việt đoàn viên, chúc Tết người thân họ hàng. Chúng ta chúc Tết người thân của chúng ta - những sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp và chiến sĩ ngay tại nhà giàn, ở chính ngôi nhà của mình…

Bài và ảnh: Quang Định

Chuyên mục khác