Kết quả hoạt động phối hợp của Tổng Công ty Tân cảng Sài Gòn với Kon Tum và các tỉnh Tây Nguyên năm 2022

14/04/2023 06:16

Ngày 17/2/2022, tại tỉnh Đăk Nông, Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn đã ký kết Chương trình phối hợp tuyên truyền biển, đảo (TTBĐ) năm 2023 với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy của 3 tỉnh Đăk Nông, Gia Lai và Kon Tum. Sau ký kết, Tổng Công ty đã chủ động phối họp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy 3 tỉnh triển khai chương trình đạt hiệu quả, thiết thực; duy trì kênh thông tin liên lạc, thường xuyên nắm bắt, trao đổi thông tin về tình hình biển, đảo và tình hình phát triển kinh tế-xã hội của các địa phương.

Trong công tác phối hợp, Tổng Công ty đã cử 9 lượt báo cáo viên trực tiếp đến các địa phương tổ chức TTBĐ, kết hợp tuyên truyền thu hút nguồn nhân lực, với tổng số 9 buổi, cho gần 3.000 cán bộ, đảng viên, nhân dân, học sinh, sinh viên.

Tại tỉnh Kon Tum, Tổng Công ty phối hợp tổ chức 2 Hội nghị tuyên truyền biển, đảo cho gần 400 cán bộ chủ chốt cấp huyện, cấp xã, lực lượng giáo viên, công an, quân đội, học sinh... của huyện Kon Plông và huyện Sa Thầy; tổ chức buổi tuyên truyền biển đảo kết hợp tư vấn tuyển sinh, thu hút nguồn nhân lực cho gần 300 em học sinh khối lớp 12 thuộc các trường THPT trên địa bàn thành phố Kon Tum.

Thăm, tặng quà Mẹ VNAH Đặng Thị Thu tại thành phố Kon Tum. Ảnh: NĐH

 

Tại tỉnh Gia Lai, Tổng Công ty phối hợp tổ chức Hội nghị thông tin tuyên truyền về biển, đảo cho gần 300 đại biểu là cán bộ chủ chốt cấp huyện, cấp xã của huyện Kbang; phối họp tổ chức Cuộc thi trực tuyến theo hình thức thi trắc nghiệm “Tìm hiểu về biển, đảo Việt Nam và 40 năm Công ước Liên hợp quốc về Luật Biển năm 1982”, với gần 9 trăm nghìn lượt thí sinh trên 63 tỉnh thành tham gia.

 Tại tỉnh Đăk Nông, Tổng Công ty phối hợp tổ chức 5 Hội nghị TTBĐ tại Trường Cao đẳng Cộng đồng, huyện Đăk Mil, huyện Cư Jút cho gần 2.000 cán bộ chủ chốt cấp huyện, cán bộ cơ sở và nhân dân, sinh viên, học sinh tham gia.

 Bên cạnh công tác tuyên truyền miệng, Phòng Chính trị Tổng Công ty và Ban Tuyên giáo 3 tỉnh còn phối hợp đăng tải hàng trăm tin, bài trên báo, truyền hình, tạp chí, trang thông tin điện tử của địa phương về công tác phối hợp tuyên truyền biển, đảo và các hoạt động dân vận, xã hội từ thiện của Tổng Công ty tại các địa phương.

Với truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “lá lành đùm lá rách”, nhằm xây dựng hình ảnh Bộ đội Cụ Hồ- người chiến sĩ Hải quân nhân dân Việt Nam trong lòng đồng bào các dân tộc Tây Nguyên, Tổng Công ty đã phối hợp với Ban Tuyên giáo 3 tỉnh và cấp ủy, chính quyền các địa phương thực hiện công tác đền ơn đáp nghĩa, công tác an sinh xã hội đạt hiệu quả, thiết thực, với tổng số tiền gần 3 tỷ đồng. Trong đó, Tổng Công ty đã phối hợp xây dựng tại mỗi tỉnh 5 căn nhà tình nghĩa, với tổng số tiền là 400 triệu đồng; phụng dưỡng và nhận phụng dưỡng suốt đời thêm 10 mẹ Việt Nam anh hùng, thân nhân liệt sĩ tại mỗi tỉnh; tặng quà cho các đối tượng chính sách, người có công, đồng bào có hoàn cảnh khó khăn, thương binh, bệnh binh và trao 10 suất học bổng “Thắp sáng ước mơ” cho cho học sinh, sinh viên nghèo vượt khó, với tổng kinh phí thực hiện tại mỗi tỉnh là 120 triệu đồng.

Với những kết quả nói trên, có thể khẳng định năm 2022 là một năm thành công trong công tác phối hợp tuyên truyền biển, đảo và tổ chức các hoạt động xã hội từ thiện giữa Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn và Ban Tuyên giáo các tỉnh Kon Tum, Gia Lai và Đăk Nông. Năm 2023, với những kết quả đạt được và những kinh nghiệm đã được trao đổi tại Hội nghị Sơ kết Chương trình phối hợp năm 2022, hi vọng rằng Chương trình phối hợp tuyên truyền biển, đảo năm 2023 sẽ tiếp tục đạt được kết quả tốt hơn nữa.

Ngô Đức Hải

Chuyên mục khác