Huyện Đăk Glei: Tập huấn tuyên truyền biển, đảo

11/05/2017 10:05

Ngày 10/5, tại huyện Đăk Glei, Sở Thông tin Truyền thông phối hợp với Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn (Bộ Tư lệnh Hải quân), UBND huyện Đăk Glei tổ chức lớp tập huấn về công tác tuyên truyền biển, đảo.

Dự lớp tập huấn có cán bộ các ban, ngành, đoàn thể huyện Đăk Glei; cán bộ làm công tác văn hóa ở các xã, thị trấn; giáo viên dạy môn Lịch sử, Giáo dục công dân của các trường học trên địa bàn huyện.

Quang cảnh lớp tập huấn

 

Tại lớp tập huấn, các đại biểu được nghe Trung tá Phạm Đức Hùng - Phó Chủ nhiệm Chính trị Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn trình bày các nội dung: Biển đảo Việt Nam; quá trình nhận thức và khai chiếm; thư tịch và bản đồ cổ nước ngoài chứng minh chủ quyền của Việt Nam đối với 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa; mối nguy hại của yêu sách “Đường lưỡi bò” phi lý của Trung Quốc trên biển Đông; phạm vi và chế độ pháp lý các vùng biển Việt Nam; vị trí tiểm năng của biển, đảo Việt Nam trong sự nghiệp phát triển và bảo vệ chủ quyền.

Các đại biểu còn được cập nhật các thông tin, kiến thức mới về tình hình, chiến lược biển, đảo Việt Nam, định hướng công tác tuyên truyền về biển, đảo, chủ quyền biển, đảo Việt Nam để nâng cao kỹ năng tuyên truyền trong giai đoạn mới. Qua đó, góp phần nâng cao hơn nữa nhận thức của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân về vị trí, vai trò, tầm quan trọng của biển, đảo cũng như trách nhiệm xây dựng và bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc…

Đại diện Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn trao quà cho các hộ nghèo

 

Tại buổi tập huấn, đại diện Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn đã trao 10 suất quà cho 10 hộ nghèo trên địa bàn huyện Đăk Glei.

Tin, ảnh: Bích Hồng

Chuyên mục khác