Họp Đoàn công tác số 10 trước khi khởi hành ra thăm huyện đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1

06/05/2019 10:13

Chiều 5/5, tại Lữ Đoàn 125, Quân chủng Hải Quân, Đoàn công tác số 10 tổ chức họp đoàn trước khi khởi hành ra thăm quân, dân huyện đảo Trường Sa (tỉnh Khánh Hòa) và Nhà giàn DK1 vào sáng 6/5. Chuẩn Đô đốc Lương Việt Hùng - Phó Tư lệnh Quân chủng Hải Quân, Trưởng đoàn công tác chủ trì cuộc họp.
Quang cảnh buổi họp

 

Đoàn công tác số 10 có gần 300 đại biểu ở các tỉnh gồm: Kon Tum, Bà Rịa Vũng Tàu, Long An, Đồng Nai, Lâm Đồng và một số cơ quan, đơn vị trong nước. Riêng đoàn công tác tỉnh Kon Tum có 20 thành viên là lãnh đạo một số ban, ngành, đoàn thể của tỉnh, các huyện, thành phố, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh tham gia, do ông Phan Văn Thế - Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư làm Trưởng đoàn.

Tại cuộc họp, các đại biểu đã được thông báo về lịch trình, công tác đảm bảo an toàn hàng hải và một số nội dung cần lưu ý trong chuyến đi. Trong đợt này tỉnh Kon Tum sẽ trao tặng quân, dân huyện đảo Trường Sa số tiền hơn 300 triệu đồng cùng các phần quà bằng hiện vật.

Việc tổ chức các đoàn đại biểu đi thăm và làm việc tại các đảo thuộc huyện đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1 của Bộ Tư lệnh Hải quân Việt Nam là hoạt động thường xuyên hàng năm, nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền về biển đảo, gắn với việc nắm bắt tình hình thực tế, đề xuất các giải pháp mang tính đột phá, phát huy các nguồn lực để đẩy mạnh phát triển kinh tế- xã hội, xây dựng và bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo của Tổ quốc.

Tin, ảnh: Đức Thắng

Chuyên mục khác