Họp báo Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam – Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”

06/10/2016 16:48

Chiều 6/10, tại Văn phòng UBND tỉnh, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với UBND tỉnh Kon Tum tổ chức họp báo Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam – Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”.
Các đại biểu tham dự buổi họp báo. Ảnh: QĐ

 

Tham dự buổi họp báo có các đồng chí: Lại Xuân Lâm – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban tổ chức triển lãm; Nguyễn Văn Tạo – Phó vụ trưởng Vụ Thông tin cơ sở (Bộ Thông tin và Truyền thông); lãnh đạo các sở, ban, ngành; phóng viên các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương.

Đại diện Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết, từ tháng 6/2013 đến nay, Bộ đã phối hợp tổ chức 69 cuộc Triển lãm những tư liệu về Hoàng Sa – Trường Sa ở 48 tỉnh, thành trong cả nước.

Tại cuộc triển lãm lần thứ 70 này, Ban tổ chức trưng bày nhiều tư liệu, văn bản, hiện vật và gần 100 bản đồ về Hoàng Sa, Trường Sa do các nhà nghiên cứu, học giả trong và ngoài nước sưu tầm, cung cấp, khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

Ngoài ra, Triển lãm còn trưng bày nhiều hình ảnh về hoạt động phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội của huyện đảo Trường Sa; sự quan tâm của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ, Quân đội đối với công tác bảo vệ chủ quyền biển, đảo; hình ảnh một số hoạt động của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Kon Tum tham gia vào công cuộc bảo vệ chủ quyền biển, đảo...

Tại buổi họp báo, đồng chí Lại Xuân Lâm và đồng chí Nguyễn Văn Tạo đã trả lời câu hỏi của phóng viên các cơ quan báo chí xung quanh các vấn đề về các tư liệu trưng bày tại triển lãm; công tác tuyên truyền về chủ quyền biển đảo sau cuộc triển lãm; việc thuyết minh để người đến xem hiểu biết các tư liệu trưng bày tại triển lãm, công tác an ninh trật tự tại triển lãm...

Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam – Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” khai mạc vào 15h ngày 7/10 và diễn ra đến hết ngày 11/10 tại Trung tâm Văn hoá tỉnh Kon Tum, số 68 đường Lê Hồng Phong, thành phố Kon Tum.

 Quang Định

Chuyên mục khác