Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Chương trình phối hợp tuyên truyền biển, đảo

19/07/2024 15:09

Sáng 19/7, tại thành phố Hải Phòng, Quân chủng Hải quân tổ chức Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Chương trình phối hợp tuyên truyền biển, đảo giai đoạn 2019 - 2024.

Dự Hội nghị có lãnh đạo Bộ Tư lệnh Hải quân và các cơ quan, đơn vị trực thuộc; đại diện thường trực các tỉnh ủy, thành ủy; đại diện lãnh đạo và cán bộ ban tuyên giáo các tỉnh ủy, thành ủy trực thuộc Trung ương.

Đoàn đại biểu tỉnh tham dự Hội nghị gồm có các đồng chí: U Huấn - Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Huỳnh Quốc Huy- Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.

Quang cảnh Hội nghị. Ảnh: NĐH

 

Thực hiện Chương trình phối hợp, trong 5 năm qua, Quân chủng Hải quân đã phối hợp với 63 tỉnh, thành phố và 16 cơ quan, đơn vị triển khai thực hiện công tác tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về biển, đảo bằng nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả. Các đơn vị Quân chủng Hải quân đã cử 1.600 lượt cán bộ trực tiếp tuyên truyền cho trên 1.3000.000 lượt cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân; biên soạn, in ấn và cấp phát 1.500.000 bộ tài liệu, tờ rơi tuyên truyền; phối hợp tổ chức trên 300 cuộc triển lãm, hội thi, giao lưu về biển, đảo, nhất là triển lãm và trưng bày tư liệu về Hoàng Sa, Trường Sa; tổ chức gần 600 buổi với trên 5.000 tiết mục biểu diễn nghệ thuật tại các đảo và địa phương; tổ chức 75 chuyến tàu, máy bay đón gần 16.500 đại biểu trong nước, kiều bào đến thăm quần đảo Trường Sa và Nhà giàn DK-I; thăm hỏi, tặng quà, xây nhà tình nghĩa với tổng giá trị gần 140 tỷ đồng, phụng dưỡng 82 mẹ VNAH và 81 thân nhân người có công với cách mạng, nhận đỡ đầu 159 cháu là con của ngư dân, tặng 100 sổ tiết kiệm tổng giá trị gần 2 tỷ đồng...

Thảo luận tại Hội nghị, các đại biểu đánh giá cao hiệu quả công tác phối hợp tuyên truyền biển, đảo giữa Quân chủng Hải quân với các đơn vị, địa phương. Nhiều ý kiến thống nhất đề nghị Quân chủng Hải quân phối hợp tích cực trong việc cung cấp các thông tin về biển, đảo để phục vụ công tác tuyên truyền, định hướng, nhất là đối với những vấn đề nhạy cảm; rà soát, điều chỉnh giao nhiệm vụ cho các đơn vị trực thuộc thực hiện công tác phối hợp trực tiếp với các đơn vị, địa phương phù hợp với điều kiện thực tế.

Trong dịp này, Bộ Tư lệnh Hải quân trao tặng Bằng khen cho 97 tập thể và 95 cá nhân có thành tích trong phối hợp tổ chức, tiến hành công tác tuyên truyền biển, đảo giai đoạn 2019 - 2024.

Ngô Đức Hải

Chuyên mục khác