Gặp mặt phóng viên, diễn viên chúc Tết cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên quần đảo Trường Sa

03/01/2024 14:44

Sáng 3/1, tại thành phố Cam Ranh (tỉnh Khánh Hòa), Bộ Tư lệnh Vùng 4, Quân chủng Hải quân Việt Nam tổ chức gặp mặt phóng viên, diễn viên đội nghệ thuật xung kích và các lực lượng thăm, chúc Tết cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên quần đảo Trường Sa dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024. 
Quang cảnh buổi gặp mặt. Ảnh: TVP

 

Tham dự buổi gặp mặt có Đại tá Nguyễn Hữu Minh- Phó Chính ủy Vùng 4 Hải quân; lãnh đạo, chỉ huy các Lữ đoàn 146, 955, Chi đội Kiểm ngư 4 và hơn 120 phóng viên, diễn viên của các cơ quan báo chí trong nước.  

Tại buổi gặp mặt, các phóng viên, diễn viên được lãnh đạo Vùng 4 Hải quân tuyên truyền về truyền thống gần 69 năm (7/5/1955-7/5/2024) xây dựng, phát triển và lớn mạnh hiện nay của Hải quân Việt Nam, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Đồng thời, khẳng định chủ quyền, quyền chủ quyền, quyền tài phán quốc gia, ý chí quyết tâm của nước Cộng hòa XHCN Việt Nam bảo vệ quần đảo Trường Sa phù hợp với quan điểm, chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên; nâng cao nhận thức, trách nhiệm bảo vệ chủ quyền biển, đảo cho cán bộ, chiến sỹ, nhân dân cả nước và cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài. 

Tăng cường sự ủng hộ của cộng đồng quốc tế đối với chủ trương, biện pháp bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Việt Nam; phản bác thông tin sai trái của các thế lực thù địch; bảo vệ môi trường hòa bình, ổn định trên các vùng biển, đảo của Việt Nam; góp phần giữ vững hòa bình, ổn định, hợp tác, phát triển ở khu vực và thế giới. Tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị với các nước láng giềng, nhất là các nước có lợi ích chung ở Biển Đông; tăng cường tình cảm, lòng tin của quân, dân trên quần đảo Trường Sa đối với Đảng, Nhà nước, Quân đội, nhân dân cả nước và cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài và ngược lại.

Được biết, trước đó, công tác chuẩn bị hàng hóa, nhu yếu phẩm đã được Bộ Tư lệnh Vùng 4 phối hợp với các đơn vị chuẩn bị chu đáo. Các chuyến tàu mang theo hàng hóa là nhu yếu phẩm do cơ quan, đoàn thể và các nhà hảo tâm, doanh nghiệp, các đơn vị báo chí hỗ trợ để phục vụ cán bộ, chiến sĩ, nhân dân trên các đảo và điểm đóng quân thuộc huyện đảo Trường Sa vui Xuân, đón Tết.  

Dịp này, tỉnh Kon Tum có 3 phóng viên của Báo Kon Tum, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Trung tâm Văn hoá-Thể thao-Du lịch và Truyền thông huyện Đăk Hà tham gia cùng đoàn công tác ra chúc Tết cán bộ, chiến sĩ, nhân dân quần đảo Trường Sa.

Trần Văn Phúc

Chuyên mục khác