Doanh nghiệp Kon Tum hướng về biển đảo

16/01/2017 09:05

Thực hiện Chương trình phối hợp tuyên truyền biển đảo do Tỉnh ủy ký kết với Đảng ủy Quân chủng Hải quân, nhiều doanh nghiệp ở Kon Tum đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền về tình hình biển, đảo nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ, công nhân và người lao động.

Trong thời gian qua, song song với việc đẩy mạnh hoạt động đền ơn đáp nghĩa, giao lưu văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao; tổ chức các đợt hành quân về nguồn thăm các địa danh lịch sử, văn hoá… nhiều doanh nghiệp tổ chức các hoạt động hưởng ứng phong trào “Vì biển đảo quê hương”, “Cả nước vì Trường Sa, Hoàng Sa”…

Ông Nguyễn Đức - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh cho biết: Thời gian qua, các doanh nghiệp trong Hiệp hội đã có những hoạt động hưởng ứng các chương trình về biển đảo. Nhiều đơn vị đã phổ biến, tuyên truyền sâu rộng đến cán bộ, công nhân, người lao động nâng cao hiểu biết, thông tin về tình hình trên Biển Đông; phổ biến các tài liệu liên quan về biển đảo Việt Nam, về quan điểm của Đảng, pháp luật của Nhà nước ta đối với việc bảo vệ chủ quyền biển đảo... Nhiều doanh nghiệp đã tích cực hưởng ứng, chung tay góp sức bảo vệ chủ quyền biển đảo. Hàng năm, các doanh nghiệp trong Hiệp hội đều tổ chức các hoạt động ủng hộ vật chất để chia sẻ những khó khăn với các cán bộ, chiến sĩ đang ngày đêm canh giữ biển đảo của Tổ quốc và ủng hộ bà con ngư dân an tâm bám biển… Sau khi có chương trình ký kết giữa Tỉnh ủy và Đảng ủy Quân chủng Hải quân, Hiệp hội tiếp tục hưởng ứng và sẽ tổ chức các chương trình chung tay vì biển đảo quê hương cụ thể hơn.

Một tiết mục văn nghệ của ngành Ngân hàng tỉnh hướng về biển đảo. Ảnh: D.L

 

Ông Hoàng Minh Tân- Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh cũng cho biết: Trong thời gian qua, cùng với hành động chung tay hướng về biển đảo quê hương, các ngân hàng thương mại trong tỉnh đã ủng hộ trên 310 triệu đồng để xây dựng khu tưởng niệm liệt sĩ đảo Gạc Ma, tặng quà huyện đảo Trường Sa, xây nhà giàn DK1… Nhằm phát huy tinh thần yêu nước của cán bộ, nhân viên ngành Ngân hàng tỉnh, sắp đến Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh sẽ tổ chức các chương trình tuyên truyền, vận động quyên góp ủng hộ vật chất, tinh thần hướng về biển đảo thường xuyên và bài bản hơn, để góp phần giữ gìn biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Trong điều kiện sản xuất, kinh doanh còn gặp nhiều khó khăn, nhưng thời gian qua, nhiều doanh nghiệp đã có những hành động thiết thực thể hiện tinh thần, trách nhiệm, góp phần vào công cuộc bảo vệ biển đảo của Tổ quốc, như Công ty TNHH Bê tông và xây lắp công nghiệp Kon Tum, Công ty TNHH Hoàng Minh, Công ty TNHH Thanh Bình 1… Các doanh nghiệp đã phát động trong công nhân người lao động nhắn tin ủng hộ chương trình "Nghĩa tình Trường Sa, Hoàng Sa"; ủng hộ về tinh thần, vật chất đến cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ bảo vệ vùng biển thiêng liêng của Tổ quốc.

Với những suy nghĩ đầy trách nhiệm đó, nên khi có cuộc vận động của Công ty TNHH Hoàng Minh, anh Võ Tấn Nở đã nhiệt tình ủng hộ. Theo anh, phong trào yêu nước cụ thể bây giờ chính là hăng say lao động, sản xuất, trách nhiệm với công việc, nghiêm chỉnh chấp hành mọi nội quy của công ty. “Mình không trực tiếp ra biển, thì là hậu phương để cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ canh giữ biển đảo quê hương và bà con ngư dân vững tâm bám biển”- anh Nở chia sẻ.

Việc tổ chức ký kết Chương trình phối hợp tuyên truyền biển, đảo của Tỉnh ủy với Đảng ủy Quân chủng Hải quân vừa qua, có ý nghĩa hết sức quan trọng, đang tạo sự phối hợp, gắn kết chặt chẽ hơn trong công tác tuyên truyền về biển đảo, qua đó, tiếp tục nâng cao nhận thức, trách nhiệm cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ, các doanh nghiệp trong tỉnh về vai trò, vị trí chiến lược của biển, đảo Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

                                                                               Dương Lê 

Chuyên mục khác