Đoàn Kon Tum tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ quần đảo Trường Sa, thăm và tặng quà đảo Len Đao

11/05/2017 13:04

Sáng 11/5, khi ngang qua đảo Gạc Ma, tàu KN 941 đã thả neo để làm lễ tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ hy sinh trên quần đảo Trường Sa. Gạc Ma là một trong nhiều đảo của Việt Nam, đang bị Trung Quốc chiếm đóng trái phép.

Hơn 6h, lễ tưởng niệm được diễn ra trang trọng. Trời bất chợt đổ mưa nặng hạt, mặc cho vai áo ướt đầm, nhưng không có bất cứ ai rời vị trí.

Những giọt mưa hoà cùng dòng nước mắt của cán bộ, chiến sĩ và các đại biểu như càng thêm dâng trào cảm xúc đối với các anh hùng liệt sĩ đã cống hiến, hy sinh cho biển đảo quê hương.

Sau khi thắp nhang, các đại biểu và thuỷ thủ trên tàu đã thực hiện nghi thức thả hoa, thả biểu tượng những cánh chim hải âu bất diệt của biển khơi quê hương.

Buổi sáng cùng ngày, đoàn đại biểu công tác của tỉnh cùng các đoàn bạn đã vào thăm đảo Len Đao.

Biển động, sóng, gió lớn, việc xuống và lên xuồng nhỏ gặp rất nhiều khó khăn, nhưng các đại biểu đều lên thăm đảo. Đoàn Kon Tum đã tặng quà và giao lưu văn nghệ với cán bộ chiến sĩ trên đảo. 

Đảo Len Đao là một rạn san hô nằm cách đá Gạc Ma khoảng 5,5 hải lí về phía đông bắc. Đảo đá này chìm ngập dưới nước khi thuỷ triều lên. Đây là một trong ba địa điểm diễn ra trận hải chiến Trường Sa vào tháng 3 năm 1988.

TT

Chuyên mục khác