Đoàn Kon Tum thăm đảo Trường Sa Lớn

14/05/2017 11:45

Sau khi thăm đảo Đá Lát vào buổi sáng, chiều 13/5, tàu KN491 tiếp tục hành trình đến thăm thị trấn Trường Sa (huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa). Đây cũng là ngày công tác thứ 7 của Đoàn Kon Tum cùng với các đoàn bạn thăm nhiều đảo chìm, đảo nổi thuộc quần đảo Trường Sa.

Đảo này rộng khoảng 48ha, có tên gọi chính thức là Trường Sa, nhưng nhiều người tại đây thường dùng biệt danh là Trường Sa Lớn. Trường Sa là đảo san hô đứng thứ 4 về diện tích trong quần đảo. Nhiều người vẫn thường ví thị trấn Trường Sa là thủ đô của quần đảo Trường Sa. Những năm qua được sự đầu tư của Nhà nước, thị trấn Trường sa đang từng ngày thay da đổi thịt về mọi mặt. Đảo có nguồn nước lợ, có đường băng, cảng cá, trạm khí tượng, trạm xá, lớp học, chùa...

Lễ tiếp đón các đại biểu được chính quyền thị trấn và cán bộ, chiến sĩ trên đảo tổ chức long trọng. Sau nghi lễ chào cờ và duyệt đội ngũ, đại diện chiến sĩ đọc 10 lời thề của người lính, các đại biểu đi tham quan nhiều điểm trên đảo.

Các đại biểu tỉnh Kon Tum đã tham dự lễ dâng hương các anh hùng liệt sĩ tại đài tưởng niệm; thắp hương nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh; thăm, thắp hương chùa Trường Sa, thắp hương bàn thờ Đại tướng Võ Nguyên Giáp; chụp hình lưu niệm đoàn tại cột mốc chủ quyền biển đảo và nhiều địa điểm khác trên đảo...

Tại lễ gặp mặt, các đại biểu đã được nghe chỉ huy trưởng đảo kiêm Chủ tịch UBND thị trấn báo cáo tình hình hoạt động của đơn vị trong thời gian qua.

Tại điểm đảo này, tỉnh Kon Tum đã trao tặng số tiền cho huyện đảo Trường Sa là 450 triệu đồng. Tỉnh Kon Tum tiếp tục vinh dự được nhận lá cờ Tổ quốc đã bạc màu qua sóng gió thời gian ở Trường Sa của cán bộ, chiến sĩ trên đảo gửi tặng.

Tối cùng ngày, Đoàn nghệ thuật tỉnh có chương trình giao lưu văn  hóa văn nghệ với cán bộ, chiến sĩ và nhân dân huyện đảo.

Sáng 14, Đoàn Kon Tum cùng các đoàn bạn thăm Nhà giàn DK1/7 Huyền Trân, tổ chức lễ tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh tại Nhà giàn DK1.

TT

Chuyên mục khác