Đoàn Kon Tum thăm đảo Sinh Tồn

11/05/2017 18:15

Chiều 11/5, Đoàn công tác tỉnh Kon Tum thăm và tặng quà tại xã đảo Sinh Tồn, huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hoà.

Sinh Tồn là một đảo san hô dài gần 400 m, rộng 140m. Trước đây, đất đai trên đảo khô cằn, việc trồng được rau xanh ở đây đòi hỏi phải đầu tư chăm bón nhiều hơn ở các đảo khác. Tuy nhiên, hiện nay, nhờ sự đầu tư chăm bón, cải tạo đất đai mà đảo đã phủ một màu xanh mượt mà của nhiều loại hoa trái.

 Ngoài lực lượng hải quân bảo vệ đảo, trên đảo có dân cư sinh sống, có hệ thống hành chính, trụ sở UBND xã, có nhà văn hóa, có hải đăng và nhiều công trình phục vụ đời sống, sinh hoạt như năng lượng điện mặt trời, sức gió và hệ thống bể chứa nước ngọt...

Các hoạt động của đảo Cô Lin, Len Đao, Sinh Tồn Đông đều có sự phối hợp của quân dân đảo Sinh Tồn. Vì vậy, có thể coi đảo Sinh Tồn là bức trường thành vững chắc bảo vệ chủ quyền quần đảo Trường Sa.

Đảo cách đất liền 320 hải lý, cách Sinh Tồn Đông 15 hải lý về phía Đông và chỉ cách đảo Gạc Ma (nơi Trung Quốc đang chiếm đóng trái phép) vài hải lý.

Tại lễ tiếp đón các đoàn đại biểu, đồng chí Đặng Thanh Long - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy, Trưởng đoàn công tác Trường Sa của tỉnh, thay mặt các đoàn công tác trên tàu KN 941 phát biểu bày tỏ tình cảm sâu sắc của các thành viên trong đoàn; chúc các chiến sĩ "chân cứng, đá mềm" luôn vững vàng tay súng bảo vệ từng tấc đất của biển đảo thân yêu của Tổ quốc.

Tại buổi lễ, cán bộ, chiến sĩ đảo Sinh Tồn đã tặng tỉnh Kon Tum lá cờ Tổ quốc đã được đơn vị sử dụng, bạc màu mưa nắng, thấm đượm tình cảm của người lính đảo Sinh Tồn. Đây cũng là lá cờ Tổ quốc thứ 2 đoàn Kon Tum vinh dự được tặng trong chuyến công tác này. Lá cờ trước do cán bộ chiến sĩ đảo Song Tử Tây tặng. 

TT

 

Chuyên mục khác