Đoàn Kon Tum thăm đảo Đá Lát

13/05/2017 12:57

Sáng 13/5, các đoàn công tác trên tàu KN491 tiếp tục đến thăm, tặng quà đảo Đá Lát.

Đảo Đá Lát là một rạn san hô vòng có diện tích khoảng 9,9km2, nằm cách đảo Trường Sa 14 hải lí về phía tây. Đảo Đá Lát chìm ngập hoàn toàn dưới nước khi thuỷ triều lên.

Là đảo chìm, với diện tích khuôn viên chưa đầy 400m2, nên đời sống sinh hoạt của cán bộ, chiến sĩ Hải quân nơi đây cũng gặp nhiều khó khăn. Trên đảo không thể trồng được cây bóng mát; tuy nhiên, về rau xanh tự túc ở đây lại là mặt mạnh, đáng nói.

Đảo có 2 vườn rau xanh, mỗi vườn ước tính khoảng 20m2, được che chắn công phu. Trong vườn có nhiều loại rau như: cải, mồng tơi, lá mơ, ớt và rau thơm loại... Đơn vị cử hẳn một tổ trồng rau do Quân y và Thông tin đảm nhận; Tuy nhiên, những lúc thực hiện xong nhiệm vụ, các chiến sĩ đều tới vườn rau để chăm sóc.

Cán bộ, chiến sĩ đảo Đá Lát còn chăn nuôi heo, gà; nhưng do khuôn viên chật hẹp nên số lượng ít, chủ yếu là nuôi chó. Trong điều kiện khó khăn về nguồn thực phẩm, thịt chó chính là nguồn cung cấp thực phẩm quan trọng để đảm bảo sức khoẻ cho cán bộ, chiến sĩ ở đây. Việc chăn nuôi ở đảo được giao cho nhà bếp chịu trách nhiệm chăm sóc chính. Ngoài ra, hàng tuần, cán bộ, chiến sĩ cũng tranh thủ thả lưới xung quanh bờ khuôn viên đảo, vừa bắt cá vừa rèn luyện bơi, tăng cường sức khoẻ và có cá để cải thiện thêm bữa ăn tươi.

Chiều cùng ngày, dự kiến các đoàn sẽ vào thăm đảo Trường Sa Lớn.

TT

Chuyên mục khác