Đoàn công tác tỉnh thăm huyện đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1

25/04/2024 10:32

Từ ngày 17-23/4, Đoàn công tác số 9 do Trung tướng Nguyễn Văn Bổng - Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân chủng Hải quân làm Trưởng đoàn đi thăm quân và dân huyện đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1.

Đoàn công tác gồm 194 đại biểu của 10 đơn vị, địa phương trong cả nước. Trong đó, Đoàn công tác tỉnh Kon Tum có 15 đại biểu, do đồng chí Nguyễn Tấn Liêm - Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn làm Trưởng đoàn.

Trong 7 ngày công tác, Đoàn đã đi thăm 7 đảo (Đá Thị, Sinh Tồn, Cô Lin, Tốc Tan C, Đá Tây A, Núi Le B, Trường Sa) và Nhà giàn DK1/19.

Tại các địa điểm đến thăm, Đoàn công tác tỉnh đã được nghe các đơn vị đảo và Nhà giàn DK1/19 báo cáo về tình hình kết quả công tác và sinh hoạt trong năm 2023 và quý I năm 2024; thăm hỏi, động viên, tham gia giao lưu văn hóa, văn nghệ với cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên các đảo và Nhà giàn; tặng 8 suất quà cho các đơn vị với trị giá 94.650.000 đồng; thắp hương tưởng niệm tại các địa điểm tâm linh trên đảo.

Đoàn công tác của tỉnh tặng quà cán bộ, chiến sĩ đảo Cô Lin. Ảnh: NĐH

 

Phát biểu tại đảo Cô Lin, đồng chí Nguyễn Tấn Liêm tỏ lòng thành kính, biết ơn sâu sắc các cán bộ, chiến sĩ Hải quân đã anh dũng hy sinh trong trận hải chiến ngày 14/3/1988 tại khu vực các đảo Gạc Ma, Len Đao và Cô Lin. Đồng chí mong muốn và tin tưởng rằng, tiếp bước tinh thần ý chí anh dũng, kiên cường của các bậc cha anh đi trước, cán bộ, chiến sĩ đảo Cô Lin sẽ tiếp tục vượt qua khó khăn, thử thách, giữ vững vùng biển, vùng trời của Tổ quốc.

Cũng trong dịp này, các đại biểu của tỉnh đã được tham quan Lữ đoàn Tàu ngầm 189 và Lữ đoàn 162 - đơn vị tàu chiến đấu mặt nước tại Cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa.

Ngô Đức Hải

Chuyên mục khác