Dấu ấn trong công tác phối hợp tuyên truyền biển, đảo

15/12/2021 06:02

Năm 2021, mặc dù bị ảnh hưởng từ tình hình dịch bệnh Covid-19 nhưng công tác phối hợp tuyên truyền biển, đảo giữa Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn vẫn đạt được nhiều kết quả quan trọng.

Năm 2016, Tỉnh ủy Kon Tum và Đảng ủy Quân chủng Hải quân ký kết Chương trình phối hợp tuyên truyền biển, đảo. Từ đó đến nay, được sự phân công, chỉ đạo của cấp trên, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Kon Tum và Đảng ủy Quân cảng Sài Gòn (Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn) đã triển khai chương trình phối hợp tuyên truyền biển, đảo trên địa bàn tỉnh với nhiều hoạt động và phần việc cụ thể, thiết thực.

Hoạt động nổi bật trong năm 2021 có thể kể đến việc tổ chức thành công Hội nghị tuyên truyền biển, đảo năm 2021 cho hơn 200 cán bộ chủ chốt cấp huyện, cấp xã, lực lượng giáo viên, công an, quân đội... của huyện Kon Rẫy; tổ chức thành công hoạt động tuyên truyền biển, đảo kết hợp tư vấn tuyển sinh, đăng ký vào Học viện Hải quân cho học sinh lớp 12 thuộc các trường THPT trên địa bàn thành phố Kon Tum...

Cùng với triển khai công tác tuyên truyền về biển, đảo Việt Nam, công tác dân vận, đền ơn đáp nghĩa cũng được Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn tích cực triển khai và đạt nhiều kết quả đáng ghi nhận. Trong năm, hai đơn vị đã phối hợp khởi công và bàn giao nhà tình nghĩa cho 03 hộ gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn (trị giá 80 triệu đồng/căn) tại huyện Sa Thầy và Kon Rẫy; trao 50 suất học bổng "Thắp sáng ước mơ" cho các em học sinh nghèo hiếu học; tặng quà các Mẹ Việt Nam anh hùng nhân dịp 74 năm Ngày Thương binh- Liệt sĩ (27/7/1947- 27/7/2021); hỗ trợ kinh phí 5 triệu đồng cho phong trào của Đoàn Thanh niên Trường THPT chuyên Nguyễn Tất Thành (thành phố Kon Tum); trao tặng 1.000 cuốn vở, hàng trăm hộp màu cho các em học sinh nghèo của huyện Kon Rẫy...

Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đại diện hai cơ quan tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Đặng Thị Thu. Ảnh: Đ.H

 

Đặc biệt, sau khi nhận phụng dưỡng suốt đời các Mẹ Việt Nam anh hùng đang sinh sống tại tỉnh Kon Tum, hiện nay, Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn đã thống nhất chủ trương, nhận phụng dưỡng suốt đời thêm 10 thân nhân liệt sĩ, người có công với cách mạng trên địa bàn tỉnh.

Có thể khẳng định, thời gian qua, công tác tuyên truyền biển, đảo kết hợp cùng các hoạt động dân vận, an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa đã và đang mang lại những kết quả khả quan, làm cho người dân càng thêm tin tưởng vào chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước, dành tình cảm đặc biệt cho lực lượng Hải quân.

Trong năm 2022, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn sẽ tiếp tục phối hợp triển khai có hiệu quả công tác tuyên truyền biển, đảo; trong đó tập trung tổ chức hội nghị tuyên truyền tại một số huyện, thành phố; tổ chức tư vấn tuyển sinh tại một số trường THPT trên địa bàn tỉnh để học sinh đăng ký, dự thi vào Học viện Hải quân năm 2022; tặng học bổng “Thắp sáng ước mơ” cho học sinh khối 2 là con em các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, có thành tích học tập tốt; tiếp tục thực hiện tốt các hoạt động "Đền ơn đáp nghĩa"; hỗ trợ xây dựng 5 căn nhà tình nghĩa cho đối tượng chính sách có hoàn cảnh khó khăn tại một số địa phương... Đặc biệt là phối hợp triển khai để Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn nhận phụng dưỡng suốt đời 10 thân nhân liệt sĩ, người có công với cách mạng trên địa bàn tỉnh, hoạt động này dự kiến tổ chức vào dịp trước Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, đây chính là món quà ý nghĩa dành cho các thân nhân liệt sĩ, người có công nhân dịp Tết cổ truyền của dân tộc.   

Đào Hiền

Chuyên mục khác