Đăk Hà: Khai mạc Triển lãm Bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam – những bằng chứng lịch sử và pháp lý”

21/03/2017 18:50

Ngày 21/3, UBND huyện Đăk Hà tổ chức khai mạc Triển lãm Bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam – Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” tại Quảng trường 24/3.

Triển lãm diễn ra trong vòng 5 ngày (từ 21-25/3), trưng bày toàn bộ bản đồ và tư liệu quý với chủ đề “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam – những bằng chứng lịch sử và pháp lý”  đã được Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với với các bộ, ngành liên quan, các nhà khoa học và các địa phương sưu tầm, thẩm định, in ấn.

Cắt băng khai mạc triển lãm

 

Cũng tại triển lãm lần này, huyện Đăk Hà trưng bày tư liệu, hình ảnh theo chủ đề “Kon Tum chung sức, chung lòng xây dựng và bảo vệ biển, đảo”, bao gồm các hình ảnh về hoạt động tham gia xây dựng và bảo vệ biển, đảo của cấp ủy, chính quyền, quân và dân tỉnh Kon Tum; hình ảnh lãnh đạo tỉnh, huyện, lực lượng vũ trang tham gia bảo vệ chủ quyền biển, đảo và biên giới trên đất Việt Nam – Lào – Campuchia.

Triển lãm thu hút đông đảo người xem

 

Triển lãm là hoạt động thông tin tuyên truyền quan trọng, góp phần nâng cao nhận thức, tinh thần đoàn kết, ý thức trách nhiệm của nhân dân trên địa bàn tỉnh Kon Tum, đặc biệt là tầng lớp thanh niên trong việc bảo vệ và khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa thông qua các tư liệu lịch sử được công bố.

Đăk Hà là huyện đầu tiên trong 9 huyện của tỉnh tổ chức triển lãm. Sau huyện Đăk Hà, huyện Đăk Tô sẽ tổ chức trong tháng 4, vào dịp kỉ niệm 45 năm ngày chiến thắng Đăk Tô - Tân Cảnh.

Tin, ảnh: H.T

Chuyên mục khác