Chuyến thăm, chúc Tết quần đảo Trường Sa thành công tốt đẹp

22/01/2024 13:23

Ngày 20/1, Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân tổ chức gặp mặt chúc mừng phóng viên, diễn viên kết thúc chuyến thăm, chúc Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 đối với cán bộ, chiến sĩ và nhân dân tại quần đảo Trường Sa.
Tặng hoa chúc đoàn công tác cập bến an toàn. Ảnh: TVP

 

Dự buổi gặp mặt có Đại tá Nguyễn Hữu Minh-Phó Chính ủy Vùng 4 Hải quân; đại diện Lữ đoàn 146, Lữ đoàn 955, các trưởng đoàn công tác, cán bộ, chiến sĩ Vùng 4 Hải quân, cùng 92 phóng viên các cơ quan thông tấn báo chí từ Trung ương đến địa phương trong cả nước.

Sau 18 ngày (từ 3-20/1) vượt sóng ra khơi, 4 đoàn công tác thuộc Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân cùng các phóng viên, diễn viên đã vận chuyển nhu yếu phẩm phục vụ Tết cho cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên các đảo thuộc quần đảo Trường Sa.

Tại các đảo đến thăm, các đoàn công tác đã gửi lời chúcTết, động viên, thăm hỏi, tặng quà cho cán bộ, chiến sĩ và nhân dân đang sinh sống, công tác ở các đảo. Đồng thời, phối hợp với các đảo tổ chức chương trình giao lưu văn nghệ, thể thao, các hoạt động vui Xuân, đón Tết nhằm gắn kết tình cảm, động viên quân và dân trên các đảo yên tâm công tác, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Đại tá Nguyễn Hữu Minh - Phó Chính ủy Vùng 4 Hải quân đánh giá cao sự nỗ lực khắc phục khó khăn của các phóng viên, diễn viên đã hoàn thành nhiệm vụ trong chuyến công tác này. Trong điều kiện gió lớn, sóng to, thành viên trong các đoàn công tác gặp nhiều khó khăn về sức khỏe, nhưng với tinh thần, trách nhiệm và tình yêu biển, đảo của Tổ quốc, các thành viên đã vượt qua đưa những món quà Tết từ đất liền đến với cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên quần đảo Trường Sa.

Thành viên các đoàn công tác thực hiện nghiêm túc các quy định trên biển, đảo, đảm bảo an toàn trong suốt hải trình để tích cực tìm hiểu, sưu tầm, ghi nhận và phản ánh những nỗ lực trong công tác, rèn luyện, học tập và sinh hoạt hàng ngày của cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên các đảo. Đồng thời, qua các tác phẩm báo chí, nghệ thuật của các phóng viên sẽ lan tỏa tình yêu biển, đảo đến với nhân dân cả nước.

Tặng Kỷ niệm chương và Huy hiệu "Chiến sĩ Trường Sa" cho các phóng viên. Ảnh: TVP

 

Tại buổi gặp mặt, Bộ Tư lệnh Hải quân trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biển, đảo” cho 19 phóng viên và Huy hiệu “Chiến sĩ Trường Sa” cho 73 phóng viên đã hoàn thành tốt nhiệm vụ tại quần đảo Trường Sa, góp phần tích cực vào sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biển, đảo và thềm lục địa của Tổ quốc.

Trần Văn Phúc

Chuyên mục khác