Cán bộ và nhân dân huyện Kon Rẫy hướng về biển đảo

20/08/2017 18:31

​Triển lãm Bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam – Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” đã thu hút sự quan tâm của hàng nghìn lượt cán bộ và nhân dân trong huyện đến tham quan. Dẫu chẳng nói thành lời, nhưng ai cũng có chung cung bậc cảm xúc về tình yêu quê hương, đất nước và thể hiện quyết tâm của mình với việc gìn giữ toàn vẹn lãnh thổ, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo quê hương.

Triển lãm Bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam – Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” do Sở Thông tin Truyền thông, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND huyện Kon Rẫy tổ chức từ ngày 10-14/8  tại hội trường trung tâm huyện Kon Rẫy đã thu hút nhiều cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn huyện Kon Rẫy đến tham quan, tìm hiểu về những tài liệu xác lập bằng chứng, chứng cứ và khẳng định chủ quyền của Việt Nam trên hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa qua các thời kỳ lịch sử. Với niềm xúc động, tự hào của người con đất Việt, người dân Kon Rẫy luôn coi biển đảo quê hương là một phần máu thịt thiêng liêng không thể tách rời của Tổ quốc Việt Nam.

Các đại biểu tham quan triển lãm về Hoàng Sa và Trường Sa tại huyện Kon Rẫy. Ảnh: N.H

 

Bà Phạm Thị Huấn - Bí thư Chi bộ thôn 3, thị trấn Đăk Rve cho biết: Chúng tôi luôn biết ơn các bậc tiền bối đã để lại những di sản quý báu cho dân tộc và nguyện cùng với người dân cả nước quyết bảo vệ giá trị chân lý của ông cha để lại. Với tư cách là bí thư chi bộ thôn, tôi sẽ tuyên truyền cho cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân trong thôn biết để nắm được lịch sử và chứng minh Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam.

Già làng A Jing Đen trú tại thôn 5, làng Kon Du, xã Tân Lập, huyện Kon Rẫy xúc động: Được tham quan triển lãm về Hoàng Sa và Trường Sa, tôi vô cùng hạnh phúc. Sau khi được xem nhiều hình ảnh về Hoàng Sa và Trường Sa, tôi sẽ về tuyên truyền lại cho con cháu và nhân dân trong làng biết được nhiều hơn về cuộc triển lãm này, để từ đó chung tay bảo vệ quê hương đất nước và biển đảo của chúng ta. Tôi sẽ vận động lớp trẻ thanh niên chấp hành tốt nghĩa vụ quân sự bảo vệ Tổ quốc Việt Nam ổn định và phát triển.

Cô giáo Trần Thị Khánh Hằng - Giáo viên Trường Trung học cơ sở xã Đăk Tờ Re tâm sự: Bản thân là một giáo viên dạy môn Lịch sử, nên qua buổi triển lãm và tham quan các tư liệu cổ, các tư liệu bằng văn bản lịch sử này, bản thân tôi sẽ tích hợp truyền đạt lồng ghép để giảng dạy cho các em học sinh trên lớp học cũng như các hoạt động ngoại khóa, để giáo dục cho các em tinh thần yêu quê hương, đất nước và giữ gìn bảo vệ biển đảo Việt Nam.

Nhìn chung, mỗi người dân huyện Kon Rẫy đều có chung cảm xúc về niềm tự hào chủ quyền lãnh thổ của dân tộc, tự hào về chiến tích của cha ông trong giữ nước, lòng biết ơn cha ông đã giữ gìn non sông gấm vóc cho thế hệ mai sau và cảm ơn những chiến sĩ ngày đêm làm nhiệm vụ canh gác biển đảo của Tổ quốc.

Đặc biệt, khi tận mắt nhìn thấy 23 tư liệu thư tịch cổ, 17 châu bản triều Nguyễn và 114 bản đồ, hình ảnh, văn bản... là những tài liệu xác lập bằng chứng, chứng cứ và khẳng định chủ quyền của Việt Nam trên hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa qua các thời kỳ lịch sử… đã thôi thúc tình yêu quê hương đất nước, ý thức, trách nhiệm của mỗi công dân huyện Kon Rẫy trong công cuộc bảo vệ chủ quyền biên giới, biển đảo thiêng liêng của đất nước.

Các đại biểu tham dự lễ khai mạc. Ảnh: N.H

 

Ông Huỳnh Minh Chương - Chủ tịch UBND huyện Kon Rẫy cho biết: Triển lãm những tư liệu về Hoàng Sa và Trường Sa nhằm tạo điều kiện giúp cán bộ và nhân dân huyện Kon Rẫy trực tiếp tham quan với những tư liệu pháp lý của Việt Nam đối với Hoàng Sa và Trường Sa, góp phần tuyên truyền cho nhân dân biết được những vấn đề liên quan đến chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Cũng qua đợt triển làm này cho thấy niềm tự hào, tự tôn dân tộc, trách nhiệm của mỗi công dân Việt Nam nói chung và người dân huyện Kon Rẫy nói riêng trong việc bảo vệ chủ quyền lãnh thổ. Theo đó, chính quyền huyện Kon Rẫy tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức trách nhiệm của cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trong việc bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo của Tổ quốc, làm tốt công tác vận động và tuyển chọn con em trong độ tuổi tham gia nghĩa vụ quân sự, tiếp tục có nhiều đóng góp về tinh thần và vật chất để xây dựng, bảo vệ chủ quyền biển đảo gắn với việc xây dựng, bảo vệ biên giới trên đất liền hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển.

Có thể khẳng định rằng, cùng với người dân cả nước, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Kon Rẫy đã, đang và sẽ luôn quyết tâm góp một phần công sức của mình cho việc bảo vệ chủ quyền biển đảo quê hương. Trong thời gian tới, các cấp, các ngành trên địa bàn huyện sẽ có các hoạt động hướng về biển, đảo nhiều hơn nữa nhằm khẳng định tinh thần đoàn kết, quyết tâm chung sức, đồng lòng cùng cả nước bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo và toàn vẹn lãnh thổ Việt Nam vững chắc.

Nguyên Hà

Chuyên mục khác