Cảm xúc Trường Sa

30/05/2019 13:02

Trở về sau hải trình thăm cán bộ, chiến sĩ Đảo Trường Sa, Nhà giàn DK1, các thành viên trong Đoàn công tác số 10 đều có cùng cung bậc cảm xúc, cảm phục những người lính Hải quân đang ngày đêm kiên cường bám đảo, giữ biển, đứng gác vì sự bình yên của Tổ quốc.

Những cảm xúc đong đầy

Sau 9 ngày “ba cùng” với những người lính nơi Quần đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1, sáng 14/5, Tàu KN-290 của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đưa hơn 200 đại biểu cập Quân cảng Lữ đoàn 171 Hải quân - kết thúc tốt đẹp chuyến hải trình thăm cán bộ, chiến sĩ đảo Trường Sa, Nhà giàn DK1.

Khó có thể nói hết được cảm xúc của các thành viên trong Đoàn công tác. Với họ, khi cảm nhận về những người lính “sống với biển, vui buồn với biển”, tất cả đều chung một niềm vui, cảm động và cảm phục.

Anh Chu Văn Hiền - Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Đăk Hà không giấu được sự xúc động khi gặp lại cậu học sinh Cao Nguyễn Anh ở thị trấn Đăk Hà ngày nào, nay đã trở thành chàng sĩ quan làm nhiệm vụ trên đảo An Bang. Anh kể: Khi tàu cập đảo, gặp sóng lớn, việc cập đảo hết sức khó khăn. Vì vậy, mỗi đoàn chỉ cử hai thành viên vào đảo và tôi là một trong hai người vinh dự được phân công lên đảo. Người đầu tiên tôi gặp là một Trung uý Hải quân. Sau cái bắt tay, tôi có cảm giác thật gần gũi, thân quen. Hỏi ra, tôi mới biết đứng trước mình là Trung uý Cao Nguyễn Anh - người con của huyện Đăk Hà. Lúc này tôi vỡ òa cảm xúc, thật may mắn và rất đỗi tự hào khi gặp được người con của Kon Tum đang thực hiện nhiệm vụ nơi biển, đảo tiền tiêu của Tổ quốc…

Đến từ Chùa Thiên Bửu Tháp, tỉnh Bà Rịa -Vũng Tàu, ni cô Hạnh Thiện ra Trường Sa lần này với mục đích thăm những chiến sĩ Hải quân đang ngày đêm canh giữ biển đảo quê hương, và để trải nghiệm, vượt qua sự “sợ hãi độ cao và sóng biển”. Cô chia sẻ: “Rời Trường Sa về đất liền là lúc tôi cảm giác không sợ độ cao và sóng biển nữa. Cuộc sống đất liền sôi động bao nhiêu, thì sự hy sinh, vất vả của những chiến sĩ Trường Sa, Nhà giàn DK1 là không thể nói hết. Nếu có cơ hội, tôi sẽ nhất định trở lại Trường Sa”.

Ấm tình người lính đảo

Xuất phát ngày 6/5, trên con tàu KN-290, Đoàn công tác số 10 đã đến thăm 8 đảo/điểm đảo thuộc huyện đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1. Tại các đảo/điểm đảo và Nhà giàn DK1, đến đâu, Đoàn cũng được các chiến sĩ đón tiếp nhiệt thành. Tình cảm giữa quân, dân thể hiện từ nụ cười nồng ấm đến cái bắt tay chân tình. Đoàn đã thăm và tặng nhiều phần quà trị giá 12,241 tỷ đồng; trong đó, tỉnh Kon Tum tặng hơn 300 triệu đồng bao gồm tiền mặt và các phần quà.

Đoàn công tác tỉnh Kon Tum tặng quà cho cán bộ, chiến sĩ đảo Tiên Nữ. Ảnh: ĐT

 

Nhận phần quà ý nghĩa từ đất liền gửi tặng, Chỉ huy trưởng đảo Đá Lát xúc động bày tỏ: Mặc dù xa đất liền, nhưng cán bộ, chiến sĩ đảo Đá Lát luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt của nhân dân cả nước. Sự quan tâm và những phần quà ý nghĩa sẽ giúp chúng tôi thêm vững vàng tay súng, củng cố niềm tin và quyết tâm giữ đảo, bám biển.

Cũng nằm trong “Tuyến canh biển, giữ chủ quyền”, Trung tá Nguyễn Xuân Hà - Chỉ huy trưởng Nhà giàn DK1 xúc động bày tỏ: Tình cảm của đất liền sẽ giúp chúng tôi thêm vững niềm tin. Chúng tôi luôn xác định, bảo vệ vững chắc thềm lục địa phía Nam của Tổ quốc không chỉ là nghĩa vụ thiêng liêng, mà còn là tình yêu với biển đảo của Tổ quốc…

Cán bộ, chiến sĩ đảo Đá Lát đón Đoàn công tác. Ảnh: ĐT

 

Trở về đất liền, hơn 200 thành viên trong Đoàn công tác là ngần ấy trái tim đồng cảm, khâm phục trước nghị lực, ý chí kiên trung của các anh - những người lính vượt lên bao khó khăn, thử thách đang chắc tay súng bảo vệ sự yên bình vùng biển, nơi đầu sóng ngọn gió.   

Đức Thắng

 

Chuyên mục khác