Trắng đêm kiểm soát dịch bệnh Covid-19 tại cửa ngõ thành phố Kon Tum

31/03/2020 14:50

Ngày 24/3, UBND tỉnh thành lập Chốt kiểm tra y tế phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại Trạm kiểm soát Sao Mai (Chốt số 1) gồm các lực lượng: Cảnh sát Giao thông tỉnh, Thanh tra Giao thông và Trung tâm Y tế thành phố Kon Tum thực hiện nhiệm vụ trực 3 ca/ngày, đảm bảo thường trực tại Chốt 24/24. Các lực lượng làm việc trong Tổ liên ngành của Chốt luôn phải căng mình thực hiện nhiệm vụ kiểm tra y tế đối với người và phương tiện ra vào địa phận tỉnh, nhất là vào thời điểm ban đêm, nhằm góp phần ngăn ngừa dịch bệnh.

Cảnh sát Giao thông ra hiệu lệnh và chỉ dẫn các phương tiện vào khu vực kiểm tra y tế; thống kê số lượng, phương tiện qua Chốt mỗi ngày.

 

Các phương tiện di chuyển vào khu vực kiểm tra y tế (Trạm xăng dầu đã ngừng kinh doanh).

 

Cán bộ Thanh tra Giao thông nắm bắt thông tin các tài xế xe khách; nếu các xe khách không dừng, trả khách tại địa bàn tỉnh không có hành khách có triệu chứng lâm sàng và yếu tố dịch tễ thì được miễn kiểm tra y tế.

 

Khu vực kiểm tra y tế có 3 cán bộ y tế (đo thân nhiệthướng dẫn hành khách khai báo y tế).

 

Đo thân nhiệt cho 1 hành khách đi qua Chốt.

 

Thời điểm 21h, các phương tiện xe máy đi qua Chốt bắt đầu nhiều lên. Hầu hết là người dân Kon Tum đi làm ở các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương và Thành phố Hồ Chí Minh trở về.

 

Em Phạm Thị Ngọc Linh (thôn 8, xã Đăk Ui, huyện Đăk Hà) cùng những người bạn của mình (cả nhóm đi xe máy) từ Thành phố Hồ Chí Minh trở về nên phải thực hiện việc khai báo y tế. Sau khi khai báo y tế xong, Linh và các bạn của mình được cán bộ y tế hướng dẫn việc tự cách ly tại nhà trước khi rời Chốt.

 

Thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của thành phố Kon Tum trao đổi với cán bộ y tế.

 

Thời điểm 4-5h sáng, các tuyến xe khách liên tỉnh có điểm trả khách tại địa bàn tỉnh tấp nập đi qua Chốt; các phương tiện ô tô con đi qua Chốt cũng nhiều hơn.

 

Để phòng ngừa việc lây nhiễm, các xe khách được lực lượng trực Chốt hướng dẫn đưa khách vào đo thân nhiệt và khai báo y tế theo thứ tự. Cán bộ y tế tiếp tục thực hiện nhiệm vụ đo thân nhiệt, thống kê số lượng người đi qua Chốt và người khai báo y tế trong ngày trước khi bàn giao ca trực vào lúc 6h sáng.

 

Trạm kiểm soát Sao Mai (xã Hòa Bình, thành phố Kon Tum) nằm ở cửa ngõ phía Nam của tỉnh, nơi đây trung bình mỗi ngày có gần 1.700 phương tiện giao thông và hơn 4.000 lượt người qua lại.

 

Đức Thành

 

 

 

 

Chuyên mục khác