Sa Thầy nhộn nhịp chợ hoa xuân

21/01/2020 07:17

Dịp Tết Nguyên đán năm nay, người dân huyện Sa Thầy vô cùng vui mừng và phấn khởi vì lần đầu tiên trên địa bàn được tổ chức Hội chợ hoa xuân. Hội chợ hoa thu hút nhiều nhà vườn và thương lái từ khắp nơi vận chuyển hoa cảnh, cây cảnh về buôn bán rất nhộp nhịp.
Hội chợ hoa xuân Canh Tý 2020 được UBND huyện Sa Thầy tổ chức từ ngày 12/1 (tức ngày 18 tháng Chạp) đến đêm ngày 24/1(tức đêm 30 Tết) tại các đường Cù Chính Lan, Trần Quốc Toản và Bùi Thị Xuân thuộc thôn 1, thị trấn Sa Thầy.

 

Hội chợ gồm 50 gian hàng, mỗi gian hàng có diện tích 40m2.

 

Hội chợ lần đầu tiên được tổ chức nên các nhà vườn và thương lái chỉ phải đóng tiền thuê mặt bằng, điện và nước được cấp miễn phí.

 

Một nhà vườn chuyển hoa Cúc từ xe xuống gian hàng của mình. 

 

Cúc là loài hoa được bày bán nhiều tại Hội chợ hoa. Nổi bật là Cúc Pha lê, Cúc Đại đóa, Cúc Nhật… được trồng tại huyện Đăk Hà và thành phố Kon Tum với đơn giá 100.000 - 500.000 đồng/chậu.

 

Một người dân đang xem hoa Đào Nhật. Loài hoa này được nhập từ thành phố Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng), mỗi cây bán với giá 700.000 đồng.

 

Chị Đỗ Phương Uyên (thôn 1, thị trấn Sa Thầy) đang giới thiệu hoa Lan Hồ điệp cho khách. Chị Uyên cho hay, hoa được chị nhập từ thành phố Đà Lạt về.

 

Hoa Đào được trồng ở tỉnh Ninh Bình và tỉnh Nam Định thu hút người dân tham quan. Mỗi cây hoa Đào có thế và tuổi khác nhau, giá bán giao động từ 700.000 - 1.600.000 đồng/cây.

 

Gian hàng hoa Mai được trồng ở Bình Định cũng thu hút nhiều người ghé đến xem và mua với mức giá từ 1 triệu đồng đến hơn 5 triệu đồng/cây.

 

Một thương lái đang giới thiệu cây Quất được trồng ở tỉnh Phú Yên cho khách. Mỗi cây Quất ở đây được bán với giá 700.000 - 1.500.000 đồng.

 

Khách sau khi mua hoa hoặc cây cảnh sẽ được nhà vườn hoặc thương lái hỗ trợ xe chở về tận nhà.

 

Hội chợ hoa càng vui nhộn hơn khi có thêm các gian hàng bán đồ chơi trẻ em, khu ẩm thực để phục vụ khách.

 

 

Buổi tối, Hội chợ hoa xuân càng có nhiều người đến tham quan, mua sắm.

 

 

ĐỨC THÀNH

                  

         

                   

 

 

 

 

 

Chuyên mục khác