Nỗ lực giúp người dân ứng phó với bão lũ

28/10/2020 21:13

Trong ngày 28/10, bão số 9 đã gây thiệt hại nặng nề ở các địa phương trên địa bàn tỉnh. Trước tình hình trên, các lực lượng thanh niên xung kích đã kịp thời phối hợp với lực lượng chức năng, công an, bộ đội… hỗ trợ, đảm bảo an toàn cho người dân.

Tại huyện Đăk Glei, nước ở các đập, sông, suối dâng cao nhanh khiến nhiều hộ gia đình bị ngập, lực lượng thanh niên xung kích đã kịp thời phối hợp với lực lượng công an, bộ đội hỗ trợ người dân đến nơi an toàn, đồng thời hỗ trợ gia cố nhà cửa và cắt tỉa cây xanh ngã đổ trên đường để thông đường.

 

 

 

Tại Ngọc Hồi, các lực lượng thanh niên xung kích hỗ trợ bà con nhân dân đi làm rẫy bị mắc kẹt vì nước lũ trở về nhà; túc trực tại các điểm cầu tràn để hỗ trợ bà con qua lại; dựng rào chắn tại các nơi nguy hiểm, chốt tạm không cho bà con qua lại...

 

 

Tại huyện Đăk Tô, các lượng thanh niên xung kích giúp bà con nhân dân đưa lương thực đến chỗ an toàn; hỗ trợ bà con lấy bao cát đè mái nhà để chống tốc mái; cắt và dọn dẹp các cây đổ gãy...

 

 

 

Tại Sa Thầy, lực lượng đoàn viên, thanh niên cùng các lực lượng chức năng khơi thông một số tuyến đường.

 

 

Tại huyện Ia H’Drai, các lực lượng thanh niên xung kích hỗ trợ bà con làng chài lòng hồ thủy điện Sê San 4, xã Ia Tơi sơ tán lên bờ an toàn.

 

 

Tại thành phố Kon Tum, các lực lượng thanh niên xung kích giúp 1 hộ dân ở phường Ngô Mây di chuyển đến nơi an toàn.

 

Tại huyện Đăk Hà, đoàn viên, thanh niên hỗ trợ người dân gia cố nhà cửa.

 

Tất Thành – Hoài Tiến

 

Chuyên mục khác