Người dân lại đổ xô đi mua sắm hàng hóa tích trữ

24/10/2021 13:21

Sau khi có thông tin ghi nhận 7 ca F0 trong cộng đồng tại địa bàn phường Quang Trung, thành phố Kon Tum, sáng 24/10, mặc dù trời mưa, nhưng số lượng người dân đến siêu thị Co.op Mart Kon Tum để mua hàng hóa vẫn tăng mạnh.

Ông Đỗ Nhất Quân- Giám đốc Siêu thị cho biết: Sáng nay (24/10) lượng người dân đi mua hàng đông và nhất là sớm hơn thường lệ. Đặc biệt, số lượng các đơn hàng online tăng đột biến, gấp hơn 2 lần so với bình thường. Các mặt hàng được người dân mua nhiều nhất là lương thực, thực phẩm tươi sống, thực phẩm công nghệ, gạo, mắm, muối…

Người dân có tâm trạng lo lắng khi nghe thông tin xuất hiện các ca F0 trong cộng đồng là điều dễ hiểu. Nhưng người dân đổ xô đi mua sắm hàng hóa tích trữ chẳng những là việc làm không cần thiết, mà còn làm gia tăng nguy cơ lây lan dịch bệnh và gây xáo trộn thị trường, ảnh hưởng đến trật tự an toàn xã hội.

Hiện tại, ngành chức năng đã cam kết không để thiếu hụt hàng hóa trong mọi tình huống và những địa điểm bán hàng thiết yếu như chợ, siêu thị vẫn mở cửa hoạt động bình thường. Vì vậy, người dân cần bình tĩnh, không hoang mang lo sợ, nhất là không nên rủ nhau đi mua sắm hàng hóa thiết yếu về tích trữ trong lúc này.

Dưới đây là một số hình ảnh được phóng viên Báo Kon Tum ghi nhận trong sáng 24/10.

Gian hàng rau củ thu hút nhiều khách hàng

 

Gian hàng thực phẩm tươi sống có khá nhiều người mua

 

Khu bán đồ đông lạnh cũng thu hút nhiều khách hàng

 

Mì ăn liền là mặt hàng được người dân mua nhiều nên các nhân viên siêu thị liên tục phải bổ sung hàng lên kệ

 

Nhiều người dân mua lượng hàng khá lớn

 

 
Hàng dài người dân xếp hàng chờ thanh toán tiền

 

Siêu thị Co.op mart Kon Tum phải mở tất cả các quầy thanh toán để đáp ứng nhu cầu của người dân

 

Thùy Hương

Chuyên mục khác