Chùm ảnh: Tiềm năng du lịch huyện Đăk Hà

12/01/2024 13:27

Không chỉ được xem là thủ phủ cà phê của tỉnh, Đăk Hà còn là vùng đất giàu truyền thống cách mạng, có nhiều danh lam thắng cảnh đẹp, cùng với nét văn hóa truyền thống đa dạng của các dân tộc tại chỗ, góp phần đưa du lịch huyện nhà vươn lên tầm cao mới.
Đăk Hà được xem là thủ phủ cà phê của tỉnh Kon Tum.

 

Công trình thủy lợi Đập Đăk Ui (Đập Mùa Xuân) được xếp hạng Di tích Lịch sử – Văn hóa cấp tỉnh theo Quyết định số 347/QĐ-UBND của Chủ tịch UBND tỉnh ngày 20/7/2023.

 

Các hoạt động văn hóa như đua thuyền độc mộc, các trò chơi dân gian được tổ chức thường xuyên và định kỳ mang đậm nét văn hóa của cộng đồng các DTTS sinh sống quanh đập Đăk Ui.

 

Rừng Đặc dụng Đăk Uy với nhiều loài động thực vật quý hiếm.

 

Có thể phát triển nhiều loại hình du lịch tại khu vực Rừng Đặc dụng Đăk Uy, đặc biệt là du lịch trải nghiệm và giáo dục về hệ sinh thái rừng cho học sinh.

 

Lòng hồ thủy điện Plei Kroong, nơi có thể phát triển nhiều loại hình du lịch hấp dẫn.

 

Các hoạt động dã ngoại, trải nghiệm hoạt động ngoài trời ngày càng hấp dẫn du khách đến với huyện Đăk Hà.

 

Du lịch ở làng Kon Trang Long Loi, thị trấn Đăk Hà ngày càng thu hút du khách.

 

Đập thủy lợi Đăk Trít (xã Đăk La) là điểm đến yêu thích của nhiều du khách trong thời gian qua.

 

Các hoạt động truyền thống của các dân tộc tại chỗ thu hút du khách đến tham quan, tìm hiểu (Ảnh: Người Xơ Đăng, xã Ngọc Réo dựng nhà rông mới).

 

Lễ hội văn hóa truyền thống được gìn giữ và phát huy trong cộng đồng các dân tộc tại chỗ trên địa bàn huyện (Ảnh: Người Ba Na ở làng Kon Trang Long Loi, thị trấn Đăk Hà tổ chức Lễ mừng nước giọt).

 

Hoạt động trải nghiệm của học sinh tại khu sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao (xã Đăk Mar).

 

Với sự phát triển nông nghiệp sạch trong những năm gần đây, những vườn cây ăn quả sạch trên địa bàn huyện sẽ là điểm đến hấp dẫn du khách trong thời gian tới.

 

NGUYỄN BAN

Chuyên mục khác