Chùm ảnh: Sầu riêng vào mùa

17/06/2024 13:08

Hiện nay, Kon Tum đang bước vào vụ thu hoạch sầu riêng. Năm nay, mặc dù thời tiết nắng nóng, hạn hán, sản lượng có giảm sút nhưng bù lại giá thu mua cao hơn năm trước.
Các nhà vườn đã bước vào vụ thu hoạch sầu riêng trong niềm vui, phấn khởi với giá thu mua ở mức cao

 

Giá sầu riêng Thái được các thương lái mua xô dao động từ 75.000đ đến hơn 80.000đ/kg; sầu riêng Ri6 từ 50.000đ đến 55.000đ/kg.

 

Anh Nguyễn Văn Trường – một thương lái mua sầu riêng đến từ Đăk Lăk cho biết: Để định giá chốt vườn, thương lái căn cứ vào hình thức quả để chốt giá. Nếu vườn sầu riêng có gai nhím, da xanh, tỷ lệ quả đẹp (không có nhiều quả to trên 5,5kg, hoặc nhỏ dưới 1,8kg) thì rất được giá.

 

Để đảm bảo chất lượng sầu riêng xuất khẩu, thương lái chọn cắt những quả cơm đã lên màu vàng và bột phải ngọt. Với sầu riêng Thái là khoảng 125 ngày và sầu riêng Ri6 khoảng 110 ngày kể từ sau khi xả nhụy.

 

Vườn sầu riêng gia đình anh Nguyễn Dương Lam, ở thôn Nghĩa An, xã Ia Chim, thành phố Kon Tum năm nay có 100 cây cho trái. Anh cho biết, do thời tiết khắc nghiệt nên việc làm hoa, chăm sóc để giữ quả năm nay rất khó khăn. Mặc dù vậy, với 100 cây sầu riêng, gia đình ước thu hoạch khoảng 10 tấn và bán với giá 75.000đ/kg.

 

Nông dân vui mừng, phấn khởi thu hoạch sầu riêng.

 

Sầu riêng vào mùa thu hoạch, các thương lái đến tận vườn thu mua

 

Nhiều gia đình trồng sầu riêng (tùy theo diện tích) có thu nhập từ vài trăm triệu đến cả tỷ đồng, tạo không khí rộn ràng, phấn khởi cho người trồng sầu riêng lẫn doanh nghiệp thu mua, xuất khẩu.

 

Ngọc Mạnh

Chuyên mục khác