Chùm ảnh: Núi Chư Hreng - Điểm đến hấp dẫn của giới trẻ Kon Tum

04/09/2021 13:10

Dãy núi Chư Hreng nằm ở phía Nam của thành phố Kon Tum với tổng chiều dài khoảng 11km. Hướng núi chạy dài theo hướng Tây Bắc- Đông Nam, điểm bắt đầu từ Làng Kon K’tu, xã Đăk Rơ Wa và kết thúc ở Đèo Sao Mai, xã Hòa Bình, thuộc thành phố Kon Tum, nơi tiếp giáp với dãy núi Chư Pao thuộc xã Ia Khươi, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai. Núi Chư Hreng có điểm cao nhất tương đương 1.152m so với mực nước biển.

Dưới góc nhìn về du lịch thì núi Chư Hreng rất ấn tượng và kỳ vĩ, nó ôm trọn thành phố Kon Tum như một bức bình phong ở phía Nam. Mỗi buổi sáng khi nhìn về phía núi thường có sương mù quần tụ trên đỉnh trông lạ lẫm và đẹp mắt. Chỉ mất khoảng 30 phút để đi từ trung tâm thành phố lên tới đỉnh núi bằng xe gắn máy. Từ đây phóng tầm mắt ra xa, có thể thấy toàn bộ thành phố Kon Tum ở phía Bắc và những dãy núi trùng điệp thuộc địa phận Chư Păh, tỉnh Gia Lai ở phía Nam. Đây được xem là một trong những điểm cho du lịch trekking, cắm trại, ngắm cảnh săn mây đẹp nhất tỉnh Kon Tum hiện nay.

Dãy núi Chư Hreng nhìn từ hai tòa nhà hành chính tỉnh Kon Tum

 

Sương mù buổi sáng nhìn từ đỉnh núi

 

Những quần thể đá xếp tự nhiên đẹp mắt

 

 

 

Hiện nay núi Chư Hreng là điểm trekking, cắm trại, dã ngoại được nhiều bạn trẻ ưa thích

 

Được biết, hiện nay thành phố đang triển khai trồng rừng, ngăn chặn việc khai thác đá chẻ trái phép và thu hút những dự án phát triển du lịch. Trong thời gian tới, núi Chư Hreng hứa hẹn là điểm đến hấp dẫn cho du khách khi đặt chân đến Kon Tum.

 

BAN NGUYEN

Chuyên mục khác