Chùm ảnh: Mãn nhãn Liên hoan văn nghệ quần chúng các dân tộc vùng Tây Nguyên

01/12/2023 13:04

Tối 30/11, tại Quảng trường 16/3 (thành phố Kon Tum), Ban tổ chức Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch các dân tộc vùng Tây Nguyên lần thứ I năm 2023 tổ chức Liên hoan văn nghệ quần chúng và trình diễn trang phục các dân tộc vùng Tây Nguyên với sự tham gia của các nghệ nhân 5 tỉnh Kon Tum, Gia Lai, Đăk Lăk, Đăk Nông và Lâm Đồng. Với nhiều tiết mục hấp dân, cùng nghệ thuật trình diễn dân gian điêu luyện của các nghệ nhân, Liên hoan đã để lại nhiều ấn tượng, cảm xúc cho các đại biểu tham dự và người dân đến xem.
 
Trình diễn trang phục truyền thống dân tộc K’ho và các tiết mục hát dân ca, hòa tấu nhạc cụ dân tộc của Đoàn nghệ nhân tỉnh Lâm Đồng.

 

 
 
Tiết mục múa “Truyền nhân”, độc tấu đàn đá “Goong lú gọi mặt trời” và trình diễn trang phục truyền thống dân tộc M’nông của Đoàn nghệ nhân tỉnh Đăk Nông.

 

 
 
Trình diễn trang phục truyền thống dân tộc Gia Rai và các tiết mục múa “Ngày mùa trên buôn làng”, thổi đinh puốt “Kể về tình cảm của đôi trai gái yêu nhau thắm thiết” của Đoàn nghệ nhân tỉnh Đăk Lăk.

 

 
 
Trình diễn cồng chiêng, xoang “Mừng hội làng”,“Mừng nhà rông mới”, trang phục truyền thống dân tộc Gié Triêng của Đoàn nghệ nhân tỉnh Kon Tum.

 

 
 
Trình diễn trang phục dân tộc Ba Na và các tiết mục hát giao duyên “Tỏ tình bên suối”, hoà tấu nhạc cụ “Mừng chiến thắng” của Đoàn nghệ nhân tỉnh Gia Lai.

 

Đức Thành

Chuyên mục khác