Chùm ảnh: Lên đỉnh Chư H’reng

03/05/2024 06:13

Núi Chư H’reng đã trở thành điểm đến quen thuộc của nhiều người dân Kon Tum vào mỗi sáng thứ 7, Chủ nhật hàng tuần. Không chỉ là giới trẻ, mà ngày càng thu hút đa dạng lứa tuổi chinh phục đỉnh núi này.

Dãy núi Chư H’reng dài khoảng hơn 11km, bắt đầu từ làng Kon K’tu, xã Đăk Rơ Wa đến đèo Sao Mai, xã Hòa Bình, thành phố Kon Tum.

Dãy núi tiếp giáp với dãy núi Chư Pao, xã Ia Khươi, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai. Núi Chư Hreng có điểm cao nhất là 1.152m so với mực nước biển.

Từ bùng binh xã Chư H’reng, rẽ trái và đi theo đường lên Tu viện Giác Tánh. Để xe dưới chân núi và bắt đầu cuộc chinh phục đỉnh núi với độ dài khoảng gần 5km. Để lên được đỉnh núi, có thể đi bộ, di chuyển bằng xe máy hoặc ô tô. Đa số lựa chọn leo bộ để rèn luyện sức khỏe, tính kiên trì và sự quyết tâm.

Theo những người có kinh nghiệm, thời gian bắt đầu leo núi Chư H’reng thích hợp nhất là vào lúc 4 giờ. Sau khoảng 60 - 90 phút (tùy sức khỏe và kỹ năng của mỗi người) sẽ lên được đỉnh núi, gặp mây mù bảng lảng và bình minh ló rạng.

Đoàn người soi đèn pin hoặc dùng đèn flash của điện thoại để bắt đầu chinh phục đỉnh núi Chư H’reng vào lúc 4 giờ sáng. Phía sau, thành phố Kon Tum vẫn chìm trong giấc ngủ.

Nhiều đoạn đang được UBND thành phố Kon Tum đầu tư mở rộng, thảm nhựa lần 1

Khi chinh phục đỉnh núi cần mang theo nước uống, đồ ăn nhẹ. Đường có độ dốc lớn và trơn trượt nên mang giày có độ ma sát và 1 chiếc gậy

Hai bên đường lên núi được thành phố Kon Tum phủ xanh bằng thông và bạch đàn cự vĩ

Những tảng đá khổng lồ như những chú voi nằm bên đường

Tu viện Giác Tánh được xây dựng cổ kính, cách đỉnh núi chừng 2km

Những chiếc xe máy dịch vụ vừa “tăng bo” khách lên đỉnh núi và quay xuống tiếp tục hỗ trợ ai có nhu cầu

Chinh phục được đỉnh núi Chư H’reng khi bình minh vừa ló rạng. Đoàn chụp hình lưu niệm ghi lại khoảnh khắc đáng nhớ

Cách đỉnh núi Chư H’reng vài trăm mét về bên phải, bãi đá lộ thiên là nơi không thể bỏ qua khi chinh phục đỉnh núi Chư H’reng. Đứng trên những tảng đá khổng lồ, phóng tầm mắt ra xa là huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai

UBND thành phố Kon Tum đang đầu tư xây dựng nơi đây trở thành điểm du lịch tâm linh, du lịch sinh thái, du lịch dã ngoại, khám phá thiên nhiên, cắm trại, săn mây hấp dẫn của du khách khi đến với Kon Tum.