Chùm ảnh: “Dưới lá cờ Quyết Thắng”

07/05/2024 05:31

Tối 5/5, Cầu truyền hình “Dưới lá cờ Quyết Thắng” đã diễn ra thành công tốt đẹp. Chương trình đã mang đến cho người dân cả nước nhiều cung bậc cảm xúc bằng không khí hào hùng của Chiến thắng Điện Biên Phủ lẫy lừng và cả những giây phút lắng đọng.

Với thời lượng hơn 110 phút, Cầu truyền hình đã đưa khán giả quay lại những năm tháng hào hùng với ký ức không thể nào quên của một thời bom đạn thông qua những ký ức của các nhân chứng lịch sử, những thước phim tư liệu về chiến thắng “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” diễn ra cách đây vừa tròn 70 năm cùng những bài ca đi cùng năm tháng.

Tại Kon Tum – nơi nổ tiếng súng đầu tiên trong chiến dịch Bắc Tây Nguyên, Đông Xuân 1953 - 1954, góp phần chia lửa với trận quyết chiến chiến lược Điện Biên Phủ, điểm cầu được tổ chức dưới mái nhà rông Kon K’lor (phường Thắng Lợi, thành phố Kon Tum) mang đậm bản sắc văn hóa của các dân tộc nơi đại ngàn Tây Nguyên.

 
Các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước và tỉnh Kon Tum chào cờ tại điểm cầu Kon Tum

 

 
Các nghệ sĩ, diễn viên tái hiện chiến dịch Bắc Tây Nguyên và chiến dịch Điện Biên Phủ

 

 
NSND Rơ Chăm Phiang, ca sĩ Y Garia và 230 nghệ sĩ, nghệ nhân, với những ca khúc, điệu múa mang đậm bản sắc văn hóa Tây Nguyên

 

 
 Đại cảnh màn đồng diễn của người dân với 140 ngọn đuốc trên tay thể hiện sự đồng tâm, hiệp lực của ý Đảng, lòng dân trong công cuộc kháng chiến, tạo nên không gian đậm chất sử thi Tây Nguyên.

 

 
Chiến sĩ Điện Biên và đồng bào Tây Nguyên vui ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ

 

Hình ảnh từ điểm cầu chính Điện Biên

 

 
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước thăm hỏi, tặng hoa và kỷ niệm chương tri ân các chiến sĩ Điện Biên năm xưa hiện đang sinh sống tại tỉnh Kon Tum

 

 
Chương trình đã để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng người dân cả nước nói chung, người dân Kon Tum nói riêng

Dương Nương

Chuyên mục khác