Chùm ảnh: Đêm ở Chợ đầu mối Kon Tum

27/05/2024 13:18

Màn đêm buông xuống, phố phường chìm vào giấc ngủ cũng là lúc Chợ đầu mối Kon Tum bắt đầu thức giấc. Trên các ngả đường, những chiếc xe kéo chất đầy rau, củ, quả tập kết về chợ; những chiếc xe tải chở đầy hàng hối hả chạy đi các ngả đường tạo nên một không gian rất thú vị trong đêm.
Chợ đầu mối Kon Tum họp ở đường Nguyễn Văn Linh, phường Lê Lợi, thành phố Kon Tum. Chợ hoạt động từ khoảng 23 giờ ngày trước và đến rạng sáng ngày hôm sau - thời gian nhộn nhịp nhất vào lúc 1-2 giờ sáng.

 

Đây là địa điểm các thương lái tập kết các mặt hàng như: rau, củ, quả, cùng nhiều loại mặt hàng khác... Và từ đây, các mặt hàng được phân phối về các địa phương trong tỉnh phục vụ người tiêu dùng.

 

Một quầy bán các loại trái cây

 

Mặt hàng rau ở đây rất phong phú, từ rau cải xanh, mồng tơi, bắp cải, rau muống đến những loại rau gia vị như hành lá, rau mùi, tía tô…

 

Cùng những mặt hàng của bà con nông dân trong tỉnh sản xuất, tại Chợ đầu mối Kon Tum còn bày bán nhiều loại hàng từ các tỉnh khác.

 

Ớt và rau, củ, quả đến từ thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng

 

Cá được chuyển đến từ các tỉnh ven biển miền Trung

 

Chị Hằng (trú tại phường Thắng Lợi, thành phố Kon Tum) là tiểu thương đã nhiều năm buôn bán tại đây cho biết, mặt hàng gia đình buôn bán chủ yếu là củ, quả với số lượng bán ra từ vài tạ đến cả tấn/đêm.

 

Là chợ đầu mối nên các mặt hàng chủ yếu bán sỉ, giá cả thấp hơn ngoài thị trường. Các tiểu thương là bạn hàng thường xuyên nên việc mua bán diễn ra nhanh chóng.

 

Và từ đây, nhiều mặt hàng được vận chuyển sớm đến các chợ huyện, chợ xã, các thôn, làng vùng sâu, vùng xa để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân.

 

Thế Binh

Chuyên mục khác