Chùm ảnh: Chăm lo đời sống cho người dân vùng biên giới

22/09/2023 06:23

Nhằm giúp các hộ dân ở Điểm dân cư 64 (thôn Ia Dơr, xã Ia Tơi, huyện biên giới Ia H’Drai) ổn định đời sống, vừa qua, cán bộ, chiến sĩ thuộc các Đồn Biên phòng 703, 713, 715 cùng lực lượng xã Ia Tơi hỗ trợ các hộ dân làm hàng rào bao quanh khuôn viên nhà ở, làm vườn rau xanh và tổng dọn vệ sinh Điểm dân cư.
 
Điểm dân cư 64 là nơi định cư của các hộ dân thuộc Đề án di dân, bố trí, sắp xếp dân cư trên địa bàn huyện Ia H’Drai. Nhiều hộ dân vừa mới dọn về Điểm dân cư sinh sống nên các lực lượng đã đến hỗ trợ người dân làm hàng rào bao quanh khuôn viên nhà ở.

 

 
 
 
Dù thời tiết mưa nắng thất thường nhưng cán bộ, chiến sĩ vẫn hăng say giúp dân.

 

 
Làm vườn rau xanh cải thiện bữa ăn hằng ngày cho các hộ dân.

 

Tổng dọn vệ sinh, diệt lăng quăng, bọ gậy, phát quang bụi rậm các tuyến đường trong Điểm dân cư.

 

Người dân tặng nước uống, cảm ơn cán bộ, chiến sĩ Bộ đội Biên phòng.

 

Cán bộ, chiến sĩ thăm hỏi; tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền địa phương đến toàn thể người dân.

 

Ông Lê Văn Trung- Bí thư Đảng ủy xã Ia Tơi cho biết, cán bộ, chiến sĩ thuộc các Đồn Biên phòng và xã Ia Tơi đã giúp 29 hộ dân làm hàng rào bao quanh khuôn viên nhà ở và 2 hộ dân làm vườn rau xanh. Trong thời gian tới, xã Ia Tơi tiếp tục xây dựng kế hoạch phối hợp với các đồn Biên phòng đóng quân trên địa bàn xã tổ chức công tác dân vận, triển khai các mô hình, việc làm thiết thực tại Điểm dân cư 64 và Điểm dân cư 66 để giúp đỡ các hộ dân sớm ổn định cuộc sống.

 Đức Thành

Chuyên mục khác