Xe tải chạy ầm ầm giữa phố, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông

30/03/2020 13:01

Xe tải chở vật liệu xây dựng chở có ngọn, che đậy qua loa, phóng ầm ầm, bóp còi inh ỏi trên Tỉnh lộ 671 từ Đăk Rơ Wa đến phường Lê Lợi (thành phố Kon Tum) khiến cuộc sống người dân ảnh hưởng và gây ra nguy cơ mất an toàn giao thông.

Nhiều ngày qua, người dân tại xã Chư Hreng, phường Lê Lợi, thành phố Kon Tum rất bức xúc trước việc mỗi ngày có hàng trăm chuyến xe ben chở đất, cát công trình chạy qua khu dân cư, không chỉ ảnh hưởng tới đời sống người dân mà còn tiềm ẩn nguy cơ cao về an toàn giao thông.

Theo ghi nhận của phóng viên, mỗi ngày có hàng trăm chuyến xe ben chở đất, cát công trình đi trên các tuyến Tỉnh lộ 671 từ xã Đăk Rơ Wa qua xã Chư Hreng, vòng qua đường Ngô Đức Kế, Đặng Tiến Đông, Đồng Nai, ra đường Phạm Văn Đồng rồi về đường Nguyễn Huệ chạy suốt ngày đêm... Điều đáng nói, nhiều chiếc xe chở đất, cát không hề được che chắn cẩn thận, khiến đất cát bay mù mịt; thậm chí một số chiếc xe chở đất cát vượt quá kết cấu của thùng xe. Không những vậy, các tài xế vẫn cho xe chạy với tốc độ cao khi đi qua khu dân cư.

Nhiều xe không được che chắn cẩn thận. Ảnh: VP

 

Ông Nguyễn Tuấn Anh, ở đường Đồng Nai (phường Lê Lợi, thành phố Kon Tum) cho biết, những chiếc xe ben bắt đầu hoạt động từ 7 giờ đến 17 giờ; thỉnh thoảng các xe này chạy cả vào ban đêm. Mật độ những chiếc xe ben chạy khá dày, đến cả trăm chuyến xe mỗi ngày.

“Các tài xế không chỉ phóng nhanh, vượt ẩu, họ còn che đậy thùng xe qua loa để đối phó với sự kiểm tra lực lượng chức năng. Ngày nào cũng vậy, mỗi khi có chuyến xe qua là đất cát bay, bụi mịt mù. Nhà chúng tôi ở bên đường không dám mở cửa; bởi mở ra một lúc là bụi bay đầy nhà. Chúng tôi mong các cấp chính quyền có biện pháp chỉ đạo xử lý tình trạng trên”- ông Nguyễn Tuấn Anh giãi bày.

Theo ghi nhận thực tế của phóng viên, hàng ngày, hàng chục chiếc xe tải chở đất công trình có tải trọng lớn tham gia giao thông từ đường Đồng Nai (Tỉnh lộ 671), cắt ngang qua giao lộ Ngô Đức Kế và Đặng Tiến Đông chạy ra hướng đường Phạm Văn Đồng, mặc cho biển cấm xe trên 2,5 tấn được cắm ngay giao lộ Ngô Đức Kế- Đồng Nai.

Xe tải phóng nhanh tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông. Ảnh: VP

 

Chị Lê Thị Xuân, ở đường Ngô Đức Kế (phường Lê Lợi) cho biết, tuyến đường này được cắm biển cấm xe trên 2,5 tấn qua lại nhưng nhiều tài xế vẫn cố tình đi qua và không hiểu tại sao ngành chức năng không kiểm tra, xử lý. Thời gian gần đây, học sinh được nghỉ học do dịch Covid-19 nên buổi chiều các con chị Xuân thường ra gần đường chơi đùa, vì vậy chị Xuân vô cùng lo lắng, bởi những xe tải chở vật liệu chạy qua với tốc độ cao có nguy cơ gây tai nạn giao thông cho người đi đường và người dân sống ở khu vực này.

Được biết, sau khi có ý kiến phản ánh của người dân, UBND phường Lê Lợi có văn bản gửi Ban An toàn giao thông thành phố Kon Tum và UBND thành phố Kon Tum đề nghị chỉ đạo lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra, xử lý dứt điểm tình trạng trên để bảo đảm đời sống, sinh hoạt của người dân khỏi bị ảnh hưởng và góp phần kiềm chế tai nạn giao thông.

Hơn lúc nào hết, người dân sinh sống dọc trên tuyến Tỉnh lộ 671 xã Chư Hreng; đường Đồng Nai, Ngô Đức Kế, Đặng Tiến Đông…(phường Lê Lợi) mong muốn ngành chức năng sớm xử lý nghiêm tình trạng xe tải chở vật liệu xây dựng chạy “bát nháo” trên các tuyến đường nói trên.                   

Văn Phương

Chuyên mục khác