Xe tải bị lật, người dân địa phương kịp thời giúp đỡ cứu người bị nạn và thu gom hàng hóa cho chủ xe

05/08/2020 21:45

Chiếc xe tải chạy theo hướng Kon Tum - Quảng Nam, khi đang đổ đèo Lò Xo thì bất ngờ bị mất lái, tông vào lan can và lật ngửa. Nhận được thông tin, Đội cứu hộ SOS đèo Lò Xo và đoàn viên thanh niên xã Đăk Man (huyện Đăk Glei) kịp thời có mặt cứu người bị nạn, phân luồng giao thông và giúp nhà xe thu gom, bảo quản hơn 6 tấn khoai lang chở trên xe.

Thu gom, bảo quản hơn 6 tấn hàng giúp đỡ người bị nạn. Ảnh: ĐV

 

Vào khoảng 4 giờ 30 phút ngày 5/8, xe tải mang biển kiểm soát 36C-332.64 do lái xe Phạm Ngọc Phượng (sinh năm 1995, tỉnh Thanh Hóa) điều khiển chạy hướng Kon Tum - Quảng Nam, khi đang xuống đèo Lò Xo đến Km1407 (thuộc địa phận huyện Phước Sơn, tỉnh Quảng Nam) thì bất ngờ xe mất lái, tông vào lan can và lật ngửa.

Trên xe tải lúc này có 2 người lớn và 1 trẻ em. Vụ tai nạn làm lái xe Phạm Ngọc Phượng gãy đốt sống lưng, riêng chủ xe Nguyễn Văn Điệp và 1 trẻ em đi trên xe chỉ bị xây xát nhẹ.

Nhận được thông tin có xe bị nạn, Đội cứu hộ SOS đèo Lò Xo và một số đoàn viên thanh niên xã Đăk Man nhanh chóng có mặt tại hiện trường, phân luồng giao thông, phối hợp với Trạm Y tế xã Đăk Man sơ cứu người gặp nạn và đưa về Trung tâm Y tế huyện Đăk Glei cấp cứu; sau đó, tổ chức thu gom khoai lang, bảo quản, bốc dỡ hơn 6 tấn hàng lên xe khác giúp người gặp nạn.

Anh Nguyễn Văn Điệp - chủ xe bị tai nạn giao thông chia sẻ: “Gặp nạn lúc tờ mờ sáng, giữa đường đèo vắng vẻ nhưng gặp được những thanh niên tốt bụng, nhiệt tình giúp đỡ hết mình thì có lẽ đây là điều hiếm có và may mắn của chúng tôi. Không những thế, các thanh niên ở đây còn lo cơm, nước cho chúng tôi. Tôi rất biết ơn và cảm kích tấm lòng nhân ái, giúp người bị nạn của những thanh niên nơi đây”.

Hiện tại, lái xe Phạm Ngọc Phượng đã được người nhà chuyển ra Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) để điều trị - anh Điệp cho biết thêm.

Đắc Vinh

 

 

Chuyên mục khác