Vụ 2 xe khách tông nhau: Khẩn trương và tập trung cứu người

30/06/2017 17:43

Đó là chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Đức Tuy- Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh ngay sau khi nhận thông tin vụ tai nạn giao thông trên. Đích thân đồng chí Phó Chủ tịch đã có mặt tại hiện trường chỉ đạo công tác khắc phục, đồng thời đến Bệnh viện đa khoa tỉnh thăm nạn nhân và yêu cầu huy động các y bác sĩ khẩn trương cứu người.
Đồng chí Nguyễn Đức Tuy đến hiện trường chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ tai nạn

 

Sau khi vụ tai nạn xảy ra, đồng chí Nguyễn Đức Tuy- Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Kon Tum đã có mặt tại hiện trường chỉ đạo lực lượng chức năng đưa bệnh nhân đi cấp tại Trung tâm y tế huyện Đăk Hà và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum, đồng thời bảo vệ hiện trường để điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng này.

Cùng có mặt tham gia chỉ đạo công tác cứu người, khắc phục hậu quả vụ tai nạn giao thông có đồng chí Nguyễn Hữu Hùng- Giám đốc Sở Giao thông vận tải, Phó chủ tịch Thường trực Ban An toàn giao thông tỉnh. Ngay sau đó, đồng chí đã đi thăm hỏi, động viên nạn nhân; đồng thời hỗ trợ gia đình có nạn nhân chết 2 triệu đồng và người bị thương 1 triệu đồng.

Lãnh đạo huyện Đăk Hà cũng đã có mặt tại hiện trường cùng chỉ đạo các lực lượng bảo vệ hiện trường và đã đi thăm nạn nhân bị thương tại Trung tâm y tế huyện. Huyện đã hỗ trợ gia đình có người chết 5,4 triệu đồng và cho người bị thương 1 triệu đồng.

Theo anh Lê Văn Tùng - sinh năm 1989 ở xã Đăk Hring, người trực tiếp chở 8 nạn nhân đi cấp cứu kể: Nhà tôi cách đó gần 200m, khi nghe thấy tiếng nổ lớn tôi nghi có chuyện chẳng lành nên chạy xuống thì thấy một người văng vào bụi cây bên đường, 2 người văng ra giữa đường, còn 3 người khác văng nằm bên đống củi ven đường. Ngay lập tức tôi chạy về lấy xe và cùng người dân chở đi cấp cứu được 8 người.

Tại Trung tâm Y tế huyện Đăk Hà, bác sĩ Nguyễn Thanh Hà - Giám đốc Trung tâm cho biết, toàn bộ số người bị thương được đưa vào chúng tôi đã huy động toàn bộ y bác sĩ tiến hành sơ cứu ban đầu rồi chuyển những người bị nặng xuống Bệnh viện đa khoa tỉnh.

Các y bác sĩ Bệnh viện đa khoa tỉnh tập trung cứu chữa nạn nhân

 

Tại Bệnh viện đa khoa tỉnh, đến khoảng 16h, đơn vị tiếp nhận tất cả 12 ca bệnh, trong đó có 1 em bé bị thương nhẹ, 1 ca đang trong tình trạng nguy kịch, còn lại hầu hết là bị thương nặng và rất nặng ở vùng đầu, chấn thương não, gãy tay, gãy cả hai chân, chấn thương vùng mặt, bụng, lưng…

Bác sĩ Nguyễn Thị Anh Thi - Điều dưỡng trưởng Khoa cấp cứu Bệnh viện đa khoa tỉnh cho biết, hiện đã xác định danh tính 9 người, 3 người còn lại chưa biết được tên.

Hiện trường vụ tai nạn

 

Ông Lê Đức Tá (54 tuổi, bị thương điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh) trú huyện Núi Thành (Quảng Nam) kể, xe khách Mạnh Tiến chạy bình thường. Đến đoạn đường thuộc thôn 11, xã Đăk Hring thì thấy xe Vạn Thành lao qua tông vào phía buồng của lái xe Mạnh Tiến.

Hành khách đi xe Vạn Thành tên Lê Thị Thanh Vân (trú thành phố Đà Nẵng) cho biết xe khách mình đi chạy có phần hơi nhanh. Hiện nạn nhân này cũng bị thương rất nặng ở vùng đầu và chân, đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum.

Ngay tại hiện trường, ông Nguyễn Đức Hương- Trưởng Phòng Quản lý phương tiện và Người lái (Sở Giao thông vận tải tỉnh) cho biết, thời điểm xảy ra tai nạn, theo trích xuất từ giám sát hành trình, chiếc xe  82B-002.45 chạy với tốc độ 81,5km/h; còn chiếc xe 82B-002.23 thì mất thiết bị giám sát hành trình tại xã Đăk Nông, huyện Ngọc Hồi.

Nguyên nhân cụ thể vụ tại nạn đang được cơ quan công an điều tra, làm rõ.

Tin, ảnh: Văn Phương

Chuyên mục khác