Ủy Ban ATGT Quốc gia Triển khai công tác bảo đảm TTATGT quý II năm 2023

06/04/2023 17:28

Chiều 6/4, đồng chí Trần Lưu Quang- Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc đánh giá công tác bảo đảm TTATGT quý I, phương hướng, nhiệm vụ công tác quý II năm 2023.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Tháp phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: PN

 

Dự tại điểm cầu tỉnh ta có đồng chí Nguyễn Hữu Tháp- Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở ngành và thành viên Ban ATGT tỉnh.

Theo báo cáo, trong quý I/2023, toàn quốc xảy ra 2.346 vụ tai nạn giao thông, làm chết 1.436 người, bị thương 1.578 người. So với cùng kỳ năm 2022, giảm 428 vụ (giảm 15,43%), giảm 258 người chết (giảm 15,23%), giảm 148 người bị thương (giảm 8,57%). Có 42 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương có số người chết do TNGT giảm so với cùng kỳ năm 2022, trong đó, 14 địa phương giảm trên 40% số người chết.

Tuy nhiên, vẫn còn 16 địa phương có số người chết do TNGT tăng so với cùng kỳ 2022, trong đó, có 11 tỉnh tăng trên 20% như Thái Bình, Hà Tĩnh, An Giang, Hà Giang, Tây Ninh, Yên Bái, Vĩnh Phúc, Quảng Nam, Kon Tum, Lạng Sơn và Sơn La…

Bên cạnh những kết quả đạt được, công tác bảo đảm TTATGT trong quý I năm 2023 vẫn còn một số tồn tại, hạn chế như còn xảy ra một số vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng, làm chết và bị thương nhiều người, gây bức xúc trong dư luận xã hội…

Tại Hội nghị, các đại biểu tập trung thảo luận, phân tích đánh giá những nguyên nhân dẫn đến TNGT, đồng thời, đưa ra các giải pháp và đề xuất những kiến nghị trong thời gian tới nhằm góp phần giảm TNGT.

Tham luận tại Hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Tháp nói lên nguyên nhân dẫn đến TNGT trên địa bàn trong quý I tăng cả 3 mặt, đồng thời nêu lên những chỉ đạo và giải pháp của tỉnh trong thời gian tới nhằm kiềm chế TNGT. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề xuất Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương quan tâm hỗ trợ sửa chữa, cải tạo các điểm tiềm ẩn nguy cơ TNGT, nhất là trên đoạn đèo Lò Xo, đường Hồ Chí Minh qua địa bàn tỉnh; quan tâm đầu tư 62,2km đoạn còn lại của Quốc lộ 24 (trong đó, có 37km địa phận Quảng Ngãi, 25,2 km địa phận Kon Tum) để vừa phát triển kinh tế-xã hội, vừa chia sẻ bớt lưu lượng xe trên đường Hồ Chí Minh, góp phần giảm TNGT trên địa bàn.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang ghi nhận, biểu dương sự cố gắng của các bộ ngành, địa phương trong công tác bảo đảm TTATGT quý I, góp phần giảm TNGT sâu cả 3 mặt so với cùng kỳ năm trước. Tuy nhiên, Phó Thủ tướng cũng nêu rõ một số tồn tại, hạn chế trong công tác bảo đảm TTATGT, còn xảy ra một số vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng dẫn đến số người chết tăng, vi phạm TTATGT còn nhiều.

Phó Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các bộ, ngành, địa phương cần tiếp tục thực hiện quyết liệt, liên tục, đồng bộ các giải pháp, nhiệm vụ trọng tâm nhằm giảm thiểu TNGT. Phó Thủ tướng đề nghị lực lượng chức năng xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định về TTATGT; làm tốt công tác phối hợp giữa các lực lượng trong công tác bảo đảm TTATGT; đẩy mạnh hơn công tác tuyên truyền một cách đa dạng để nâng cao ý thức của người dân trong việc chấp hành Luât Giao thông đường bộ.

Đặc biệt, Phó Thủ tướng cũng lưu ý người đứng đầu các đơn vị, địa phương cần nêu cao trách nhiệm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo bảo đảm TTATGT nhằm góp phần kiềm chế TNGT trên địa bàn.

Phúc Nguyên

Chuyên mục khác