Thực hiện quy định của pháp luật về “Không giao xe cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông”

14/10/2024 17:02

Ngày 14/10, Ban An toàn giao thông tỉnh ban hành Kế hoạch hành động thực hiện quy định của pháp luật về “Không giao xe cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông”. Thời gian thực hiện từ 10/10 đến 30/11/2024.
Kiểm tra, xử lý học sinh vi phạm. Ảnh: PN

 

Theo đó, Ban An toàn giao thông tỉnh đề nghị các đơn vị, Ban an toàn giao thông các huyện, thành phố đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến rộng rãi đến từng cơ quan, tổ chức, từng hộ gia đình, từng người dân quy định của pháp luật về “Không giao xe cho người không đủ điều kiện điều khiển tham gia giao thông”; hậu quả và trách nhiệm pháp lý của các đối tượng liên quan đến hành vi vi phạm nhằm ngăn chặn tình trạng giao xe  cho người không đủ điều kiện điều khiển tham gia giao thông (tập trung vào đối tượng học sinh); tổ chức ký cam kết và giám sát việc thực hiện.

Đẩy mạnh đa dạng các hình thức tuyên truyền trên nền tảng số; tuyên truyền thông qua toạ đàm, hội nghị, hội thảo, các cuộc thi, các sự kiện trực tuyến và trực tiếp thu hút sự quan tâm của cộng đồng. Xây dựng mô hình thí điểm kết hợp Gia đình - Nhà trường - Xã hội về nói “Không" với việc giao xe cho học sinh khi chưa đủ điều kiện điều khiển tham gia giao thông.

Đặc biệt, Ban An toàn giao thông tỉnh đề nghị án bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên của các tổ chức chính trị - xã hội trên địa bàn gương mẫu chấp hành quy định không giao xe cho con em mình khi chưa đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông; trong đó chú trọng yêu cầu từng hộ gia đình, phụ huynh trực tiếp dạy kỹ năng điều khiển phương tiện cho con em trước khi giao xe, tập trung vào các kỹ năng xử lý với các tình huống thường xảy ra nguy cơ va chạm và giải pháp giảm thiểu TNGT với trẻ em, học sinh.

Phúc Nguyên

Chuyên mục khác