Thành phố Kon Tum tăng cường xử lý xe ô tô dừng, đỗ sai quy định

29/08/2023 06:07

Từ giữa tháng 7/2023 đến nay, lực lượng Cảnh sát giao thông thành phố Kon Tum tăng cường tuần tra, phát hiện, xử phạt hành chính đối với việc dừng, đỗ xe ô tô sai quy định. Qua đó, góp phần chấn chỉnh trật tự an toàn giao thông trên địa bàn, giữ gìn văn minh đô thị và tạo thuận lợi đời sống, sinh hoạt của người dân.

Phường Quyết Thắng là địa bàn trọng điểm của thành phố Kon Tum về hoạt động thương mại, dịch vụ; lưu lượng xe lưu thông tại các tuyến đường khá lớn, nhất là khu vực xung quanh trung tâm thương mại. Tuy vậy, một số chủ phương tiện khi tham gia giao thông trên địa bàn phường Quyết Thắng vẫn bất chấp các quy định của Luật Giao thông đường bộ, ngang nhiên dừng, đỗ xe ô tô sai quy định, gây ảnh hưởng lớn đến việc tham gia giao thông của người dân, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông. Tình trạng này đã gây không ít sự phiền toái và bức xúc của người dân sinh sống trên địa bàn phường.

Ông Đỗ Xuân Chúc, Tổ dân phố 6, phường Quyết Thắng chia sẻ: Tại những tuyến phố như Hoàng Văn Thụ, Trần Hưng Đạo, Lê Hồng Phong vẫn còn diễn ra tình trạng xe ô tô dừng, đỗ xe trên vỉa hè, lấn chiếm hết hành lang cho người đi bộ, buộc người đi bộ phải đi dưới lòng đường. Ngoài ra, một số xe ô tô dừng, đỗ ở khu vực cấm khiến việc đi lại của người dân khá khó khăn, nhất là vào giờ cao điểm. Đề nghị cơ quan chức năng xử lý nghiêm đối với những trường hợp thiếu ý thức như vậy để người dân đi lại thuận lợi.

Tại đường Hoàng Văn Thụ, xe ô tô đỗ xe trên vỉa hè sai quy định gây khó khăn cho người đi bộ. Ảnh: TL

 

Theo chân lực lượng Cảnh sát giao thông thành phố Kon Tum, không khó để bắt gặp tình trạng các xe ô tô đậu, đỗ trái quy định. Tại ngã ba đường Trần Phú -Lê Lợi, một chiếc xe ô tô đang ngang nhiên đỗ ngược chiều so với làn đường. Lý do được người điều khiển phương tiện đưa ra để biện minh cho sự sai trái, không chấp hành đúng quy định pháp luật của mình đó là “tôi chỉ dừng một lúc rồi đi”. Gặp những trường hợp như thế này, lực lượng Cảnh sát giao thông thành phố Kon Tum đã kiên quyết lập biên bản xử lý vi phạm hành chính.

Phải thẳng thắn nhìn nhận, lâu nay tình trạng xe ô tô đậu, đỗ sai quy định diễn ra ở hầu hết các tuyến đường tại thành phố Kon Tum. Nhằm giải quyết triệt để vấn nạn này, trong thời gian qua, UBND thành phố Kon Tum chỉ đạo các ngành chức năng phối hợp với chính quyền các địa phương trên địa bàn thành phố đẩy mạnh tuyên truyền, nhắc nhở đối với các hộ buôn bán, kinh doanh, người dân không được để xảy ra tình trạng dừng, đỗ xe sai quy định.

Sau thời gian tích cực tuyên truyền vận động nhằm thay đổi nhận thức của người dân, lực lượng Cảnh sát giao thông thành phố Kon Tum tiến hành ra quân tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, đẩy mạnh việc xử lý vi phạm; tập trung những lỗi xe ô tô đỗ ở vỉa hè trái với quy định của pháp luật, đỗ xe ở vạch kẻ dành cho người đi bộ, đỗ xe ngược chiều lưu thông của làn đường, đỗ xe trên cống thoát nước, đỗ xe ở khu vực có biển cấm đỗ xe nhằm góp phần thiết lập lại trật tự an toàn giao thông và văn minh đô thị trên địa bàn phố Kon Tum.

Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự xử phạt xe ô tô dừng, đỗ sai quy định. Ảnh: T.L

 

Từ giữa tháng 7/2023 đến nay, Đội Cảnh sát giao thông- Trật tự, công an thành phố Kon Tum tiến hành lập 40 biên bản xử phạt hành chính và dán thông báo xử lý phạt nguội 10 trường hợp xe ô tô dừng, đỗ xe sai quy định của pháp luật.

Trung tá Nguyễn Ngọc Thành- Đội phó Đội Cảnh sát giao thông- Trật tự, Công an thành phố Kon Tum cho biết: Song hành với việc tổng kiểm soát xe ô tô kinh doanh vận tải hành khách và xe ô tô vận tải hàng hóa container theo chỉ đạo của Công an tỉnh, chúng tôi đang tiếp tục lồng ghép đẩy mạnh thực hiện việc xử lý xe ô tô dừng, đỗ sai quy định trên địa bàn thành phố Kon Tum; phân công một số cán bộ phụ trách công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý người điều khiển ô tô dừng, đỗ trên lòng đường, vỉa hè sai quy định. Qua hơn 1 tháng triển khai, số lượng xe ô tô đậu, đỗ trái phép trên địa bàn thành phố Kon Tum đã giảm đáng kể so với trước đây. Trong dịp kỷ niệm Quốc khánh 2/9, chúng tôi sẽ tăng cường hơn nữa công tác này để người dân nghỉ lễ an toàn, kiềm chế tai nạn giao thông; đồng thời góp phần làm cho mỹ quan thành phố Kon Tum bảo đảm thông thoáng và thực hiện văn minh đô thị.       

Tấn Lộc

Chuyên mục khác