Thành phố Kon Tum: Tạm thời cho phép gắn mái che di động trên hè phố

18/08/2017 18:03

UBND thành phố Kon Tum đã tạm thời cho phép các hộ gia đình sinh sống dọc các tuyến phố được lắp mái che di động trên hè phố nếu có nhu cầu, nhưng phải tuân thủ theo quy tắc chung.

Ông Nguyễn Xuân Ninh- Phó Chủ tịch UBND thành phố Kon Tum cho biết, quyết định trên được đưa ra sau khi chính quyền địa phương đã lấy ý kiến của các sở, ngành liên quan.

Theo đó, các hộ gia đình có nhu cầu được lắp đặt mái che di động trên hè phố nhưng phải tuân thủ các quy định của chính quyền địa phương.

Cụ thể: các mái che phải đảm bảo sự đồng bộ, thống nhất về cao độ (vị trí gắn vào mặt tiền công trình so với vỉa hè là 3,5m; phần khung đưa ra thấp nhất phải cách mặt vỉa hè 3m; phần bạt che rủ xuống tối đa 0,3m). Mái che được đưa ra tối đa 3m, tính từ mép công trình, nhưng phải đảm bảo cách mép ngoài vỉa hè 1m, đảm bảo an toàn lưới điện và thống nhất toàn tuyến đường; bạt che có màu sắc thống nhất, không dùng bạt màu tối, phản quang, lòe loẹt gây ảnh hưởng đến thị giác...

Đặc biệt, các tuyến đường không có vỉa hè hoặc vỉa hè không đáp ứng được các quy định trên thì không được lắp mái che.

Bên cạnh đó, UBND thành phố Kon Tum cũng có các quy định tạm thời về việc gắn biển hiệu, biển quảng cáo; xây bậc cấp, bục lên xuống ở các tuyến phố.

Hộ kinh doanh dọc các tuyến phố được phép gắn mái che tạm thời nhưng phải tuân thủ các quy định cụ thể

 

Theo ông Nguyễn Xuân Ninh, việc tạm thời cho phép các tổ chức, cá nhân, hộ gia đình được phép lắp đặt tạm thời mái hiên di động, biển hiệu, biển quảng cáo... nhằm đáp ứng nhu cầu thực tế sinh hoạt, làm ăn nhưng vẫn đảm bảo tuân thủ các quy định hiện hành, góp phần thực hiện hiệu quả chủ trương quản lý vỉa hè, lập lại trật tự đô thị của địa phương...

Tin, ảnh: Thành Hưng

Chuyên mục khác