Thành phố Kon Tum: Ra quân dẹp nạn lấn chiếm vỉa hè

21/03/2017 08:10

Ngày 20/3, các lực lượng chức năng thành phố Kon Tum phối hợp cùng UBND phường Quyết Thắng tiến hành ra quân cưỡng chế, tháo dỡ các công trình xây dựng lấn chiếm vỉa hè trên 2 tuyến đường Bùi Thị Xuân và Nguyễn Huệ (đoạn đi qua địa bàn phường Quyết Thắng).

Ông Nguyễn Xuân Ninh - Phó Chủ tịch UBND thành phố Kon Tum trực tiếp chỉ đạo công tác cưỡng chế, tháo dỡ.

Được biết đây là 2 tuyến đường phổ biến tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng lề đường làm nơi buôn bán, ảnh hưởng đến vệ sinh môi trường và trật tự an toàn giao thông, văn minh đô thị.

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Kon Tum, buổi sáng ra quân diễn ra tương đối thuận lợi và nhận được sự đồng tình ủng hộ từ phía người dân.

Các lực lượng chức năng vừa nhắc nhở vừa giúp đỡ người dân di chuyển đồ đạc, hướng dẫn cách để xe đúng quy định trên vỉa hè; cưỡng chế tháo dỡ một số công trình lấn chiếm.

Nhiều tiểu thương, hộ kinh doanh tự giác dọn hàng, tháo dỡ mái che, biển quảng cáo, di dời chậu cây cảnh lấn chiếm vỉa hè... Chỉ có một trường hợp cản trở cưỡng chế tháo dỡ, nhưng trước sự kiên quyết của lực lượng chức năng cũng đã chấp thuận.

Người dân đường Nguyễn Huệ tự giác tháo dỡ biển quảng cáo lấn chiếm vỉa hè

 

Ông Trần Anh Dũng- Chủ tịch UBND phường Quyết Thắng cho biết: Trước khi tiến hành ra quân cưỡng chế tháo dỡ, chính quyền đã tổ chức tuyên truyền, vận động các hộ kinh doanh ký bản cam kết không lấn chiếm vỉa hè; thông báo đến các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm tự giác tháo dỡ, đập bỏ phần xây cất lấn chiếm. Riêng những hộ không tự giác mới bị lực lượng chức năng cưỡng chế thi hành.

Được biết, ngày 10/3, UBND thành phố Kon Tum đã ban hành Kế hoạch số 29/KH-UBND về việc ra quân xử lý dứt điểm tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng đường tại địa phương. Theo đó, từ ngày 10-15/3, UBND các phường nội thành tổ chức tuyên truyền, vận động các hộ gia đình ký cam kết không lấn chiếm vỉa hè, lòng lề đường; từ ngày 16-19/3 tổ chức ra quân kiểm tra, nhắc nhở; từ ngày 20/3 trở đi tiến hành cưỡng chế, xử lý vi phạm.

Đợt ra quân lập lại trật tự vỉa hè được tiến hành đồng loạt tại các phường nội thành, bắt đầu từ ngày 20/3 cho đến ngày 30/4, và sẽ được duy trì trong thời gian tới trên tinh thần quyết liệt, chặt chẽ đúng pháp luật, không có trường hợp ngoại lệ- ông Nguyễn Xuân Ninh khẳng định.

Thành Hưng

Chuyên mục khác