Thành phố Kon Tum: Hiệu buôn “rào vỉa hè” ngang nhiên tái phạm

18/09/2017 13:32

Chỉ sau ít ngày bị lực lượng chức năng cưỡng chế tháo dỡ, khung sắt gắn lưới B40 của hiệu buôn Như Thủy (số 132, đường Lê Hồng Phong, phường Quyết Thắng) lại xuất hiện, chắn ngang vỉa hè, khiến người đi bộ qua đây phải đi xuống lòng đường.

Sáng 18/9, phóng viên Báo Kon Tum nhận được thông tin phản ánh (qua điện thoại) của 1 người dân về vụ việc trên.

Theo phản ánh, vào ngày 6/9, UBND thành phố Kon Tum đã chỉ đạo UBND phường Quyết Thắng và lực lượng quản lý đô thị thực hiện việc cưỡng chế, tháo dỡ khung lưới sắt chắn ngang vỉa hè của hiệu buôn Như Thuỷ. Tuy nhiên, chỉ ít ngày sau, mọi việc lại đâu vào đó, hiệu buôn này lại ngang nhiên dựng lưới sắt chắn ngang vỉa hè như cũ.

Việc hiệu buôn Như Thủy lấn chiếm toàn bộ vỉa hè trước nhà để buôn bán hàng điện nước dân dụng đã diễn ra từ lâu; không chỉ vậy, hiệu buôn này còn làm một khung sắt gắn lưới B40 chắn ngang vỉa hè, ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị. Mỗi khi họp tổ dân phố, bà con phàn nàn rất nhiều - người dân này bức xúc cho biết.

Vỉa hè tại số nhà 132, đường Lê Hồng Phong lại bị chắn bằng lưới sắt

 

Theo quan sát của phóng viên vào sáng 18/9, khoảng vỉa hè trước cửa hiệu buôn Như Thủy chất đầy máy bơm, ống nhựa... Khung sắt gắn lưới B40 được dựng chắn ngang vỉa hè, vì vậy, người đi bộ phải đi hẳn xuống lòng đường, gây mất an toàn toàn giao thông.

Đề nghị chính quyền địa phương có biện pháp xử lý dứt điểm hành vi lấn chiếm vỉa hè nói trên.

Tin, ảnh: Hồng Lam

Chuyên mục khác