Tăng cường xử lý vi phạm về trật tự, an toàn giao thông

27/09/2023 18:15

Từ ngày 26/9 đến hết ngày 20/10/2023, Tổ công tác số 3 của Bộ Công an sẽ phối hợp, huy động lực lượng cùng Công an tỉnh xử lý các hành vi vi phạm về trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh. Đây là lần đầu tiên các lực lượng Công an 4 cấp từ Bộ đến cơ sở phối hợp để xử lý các hành vi vi phạm về trật tự, an toàn giao thông tại tỉnh ta.
Các lực lượng phối hợp xử lý vi phạm. Ảnh: TB

 

Các lực lượng tham gia nhiệm vụ được yêu cầu chủ động phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm hành vi vi phạm của người điều khiển xe mà trong cơ thể có chất ma túy, vi phạm nồng độ cồn và các hành vi vi phạm pháp luật khác. Qua đó, đánh giá đúng thực trạng nhằm đưa ra biện pháp quản lý, góp phần kiềm chế, giảm tai nạn giao thông, nhất là các vụ tai nạn có nguyên nhân trực tiếp từ vi phạm nồng độ cồn, ma túy.

Đặc biệt, việc xử lý vi phạm nồng độ cồn phải thực hiện quyết liệt, bền bỉ, quyết tâm hình thành thói quen, văn hoá “đã uống rượu bia không lái xe” trong nhân dân; quá trình xử lý vi phạm phải triệt để, không né tránh theo đúng tinh thần “thượng tôn pháp luật”, “không có vùng cấm, không ngoại lệ”. Quyết tâm lập lại trật tự, kỷ cương trong chấp hành pháp luật của cả người tham gia giao thông và lực lượng thực thi công vụ về giao thông.

Trong quá trình xử lý vi phạm, đối với người vi phạm là công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, đảng viên, ngoài việc xử lý vi phạm, phải thông báo về cơ quan, đơn vị, tổ chức đảng để xử lý theo quy định.

Tấn Bình

Chuyên mục khác