Tăng cường đảm bảo ANTT dịp Tết

11/01/2022 06:04

Để thực hiện hiệu quả công tác đảm bảo ANTT, ATGT trong dịp trước, trong và sau Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, Công an tỉnh Kon Tum đã tổ chức ra quân đồng loạt nhằm trấn áp tội phạm và triển khai nhiều giải pháp quyết liệt, kiên quyết hạn chế tai nạn giao thông có thể xảy ra.

Trung tá Lê Quang Chính - Phó Trưởng Phòng CSGT (Công an tỉnh) cho biết: Thực hiện sự chỉ đạo của Ban Giám đốc Công an tỉnh, để đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người dân vui xuân, đón tết và các lễ hội đầu xuân, Phòng CSGT tỉnh sẽ huy động tối đa quân số để phối hợp với các lực lượng trên địa bàn tỉnh cùng tiến hành triển khai đấu tranh phòng chống tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự và ATGT trên địa bàn. Trong đó, sẽ thực hiện nghiêm các chương trình, kế hoạch của Bộ Công an, Cục CSGT và của Công an tỉnh để đảm bảo tuần tra kiểm soát khép kín địa bàn, khép kín tuyến, xử lý nghiêm các vi phạm trật tự ATGT, nhất là các hành vi có thể trực tiếp gây ra TNGT như điều kiển phương tiện giao thông có nồng độ cồn, chất kích thích trong cơ thể; tụ tập điều kiển xe mô tô lạng lách, đánh võng; điều khiển phương tiện phóng nhanh, vượt ẩu, chở quá số người quy định, quá tốc độ, lấn làn... Bên cạnh đó lực lượng CSGT cũng tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống Covid-19 trong đơn vị, cũng như tại các địa điểm các cán bộ, chiến sĩ lực lượng CSGT thực hiện nhiệm vụ.

Ngoài việc bảo đảm trật tự ATGT, lực lượng CSGT tỉnh còn tăng cường công tác điều tra cơ bản, nắm tình hình hoạt động của các loại tội phạm trên các tuyến giao thông như nạn trộm cắp xe máy, vận chuyển pháo, chất nổ, vũ khí trái phép, hàng lậu, hàng cấm, hàng hóa liên quan đến vệ sinh an toàn thực phẩm, môi trường... để phát hiện, đấu tranh có hiệu quả. Trong đợt cao điểm, cán bộ chiến sĩ Phòng CSGT Công an tỉnh thường xuyên phối hợp với Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Phòng CSCĐ, Phòng CS Môi trường, công an các huyện, thành phố…tăng cường tuần tra, kiểm soát trên các tuyến trọng điểm có nhiều nguy cơ xảy ra mất ANTT, ATGT. 

Công an huyện Ngọc Hồi ra quân tấn công, trấn áp tội phạm dịp Tết Nguyên đán năm 2022. Ảnh: Đ.V

 

Trung úy Lê Minh Tuấn - Đội phó Đội CSGT đường bộ (Phòng CSGT, Công an tỉnh) cho biết, thời gian qua, tình trạng thanh thiếu niên có biểu hiện lạng lách, đua xe, đánh võng, nẹt pô, thay đổi kết cấu xe, tụ tập thành đoàn gây cản trở giao thông ở một số nơi vẫn còn diễn ra. Bên cạnh việc tuyên truyền cho người dân, Phòng CSGT tỉnh cũng đã phối hợp với lực lượng công an các xã, phường lên danh sách rà soát các đối tượng, phương tiện nhằm nắm bắt các đối tượng để dễ quản lý và đẩy mạnh công tác tuần tra, kiểm soát, đặc biệt vào ban đêm và giờ cao điểm tại một số tuyến đường chính như Phan Đình Phùng, khu trung tâm hành chính mới, đường Ba Đình để kiểm soát và xử lý các vi phạm.

Không chỉ riêng lực lượng của Phòng CSGT tỉnh, hiện nay lực lượng CSGT của các địa phương trên địa bàn toàn tỉnh cũng đã tiến hành ra quân mở cao điểm đảm bảo TTATGT, đồng thời phối hợp với lực lượng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, kết hợp với công an các xã, phường, thị trấn đẩy mạnh thực hiện công tác tuần tra, kiểm soát theo kế hoạch và tăng cường lực lượng ứng trực 24/24 giờ ở những tuyến đường trọng điểm thuộc địa bàn mình quản lý; xây dựng kế hoạch đảm bảo ANTT tại các điểm tham quan, du lịch, vui chơi giải trí, bến xe, chợ hoa và các khu vực, tuyến đường tập trung đông người trên địa bàn tỉnh, nhằm đảm bảo an ninh, an toàn cho người dân trong dịp Tết đến, xuân về.

Để đảm bảo tuyệt đối ANTT, ATGT, bên cạnh việc đẩy mạnh triển khai nhiều giải pháp tích cực, hiệu quả trong việc đảm bảo ATGT, ANTT trên địa bàn tỉnh của các lực lượng chức năng thì mỗi người dân cũng cần nâng cao ý thức tự giác chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về an toàn giao thông, góp phần bảo đảm ANTT, để mọi người dân được đón Tết cổ truyền an toàn, hạnh phúc.

Đắc Vinh

Chuyên mục khác