Tai nạn giao thông - Nỗi đau người ở lại

01/03/2023 13:13

Vụ tai nạn nghiêm trọng tại chân đèo Lò Xo (xã Đăk Pek, huyện Đăk Glei) khiến 4 người trong gia đình gặp nạn, trong đó, Nguyễn Văn Tánh và con trai lớn Nguyễn Minh Tuyên (18 tuổi) ra đi mãi mãi không trở về. Còn vợ là chị Nguyễn Thị Thanh Kiều và con trai Nguyễn Hoàng Minh Phúc (2 tuổi) bị thương nhẹ, may mắn thoát nạn. Cho đến nay, dù đã sau nửa tháng xảy ra, những người chứng kiến, cũng như thân nhân gia đình người bị nạn vẫn chưa hết bàng hoàng.

Kinh hoàng tai nạn

Chúng tôi trở lại địa điểm xảy ra tai nạn ở cầu Đăk Pô Kô- đường Hồ Chí Minh thuộc thôn Đăk Nớ (xã Đăk Pek), nỗi ám ảnh về vụ tai nạn ngày 12/2 vẫn còn hiện rõ đối với người dân chứng kiến vụ việc.

Là một trong những người đầu tiên chứng kiến vụ việc, chị Hòa-chủ quán bán nước ngay chân cầu Đăk Pô Kô cho đến nay vẫn bị ám ảnh. Chị Hòa nhớ lại: Tôi chưa bao giờ chứng kiến cảnh tai nạn nào hãi hùng như vậy. Đang bán hàng, nghe tiếng rít kéo dài và tiếng ầm một cái, tôi chạy ra, thì ngay trước mặt mình một chiếc xe tải nằm dài trên đường đè lên chiếc xe ô tô con bẹp dúm. Một người phụ nữ lồm cồm chui ra từ ô tô, than khóc thảm thiết. Sau đó, 2 người đàn ông bò ra từ xe tải đến hỏi han người phụ nữ. Lúc đó, mọi người hoảng hồn khi biết trong xe ô tô con còn chồng và 2 đứa con. Sau một lúc, mọi người đã kéo được cháu nhỏ khoảng 2 tuổi ra xe. Nhưng còn người cha và người con bị kẹt trong xe. Mọi người kiểm tra và phát hiện 2 người đó đã tử vong.

Lực lượng chức năng kiểm tra hiện trường điều tra nguyên nhân vụ tai nạn. Ảnh: P.N 

 

Theo tài xế xe tải 29H-723.79 Trương Thanh Tuấn cho biết: Tôi đã điều khiển ô tô tải thường xuyên qua đèo Lò Xo trong 2 năm nay. Nhưng đây là chuyến đầu tiên tôi lái xe tải này. Khi xe đang đổ đèo, tôi phát hiện xe bị mất phanh cách cầu  khoảng 100m, khi xuống đến gần cầu gặp phải góc cua gấp nên xe đã bị lật đè lên thành cầu và chiếc xe ô tô con. May mắn là có thành cầu đỡ lại chứ không có lẽ 2 mẹ con chị Kiều không thể thoát nạn may mắn như vậy. 

Nỗi đau người ở lại

Vụ tai nạn khiến anh Tánh và người con trai lớn ra đi mãi mãi không trở về để lại nỗi đau xé lòng đối với mẹ con chị Kiều và người mẹ già đã hơn 70 tuổi cùng người thân trong gia đình. Trong số đó, ông Nguyễn Hải Tuấn là cậu ruột anh Tánh cho đến giờ vẫn không chưa nguôi ngoai sau vụ tai nạn đau lòng. Ông là người thân duy nhất đối với vợ chồng anh Tánh ở huyện Đăk Glei. Ông Tuấn càng đau lòng hơn khi bản thân ông là người vận động hai vợ chồng anh Tánh lên Đăk Glei làm ăn.

Chia sẻ với thân nhân người bị nạn. Ảnh: PN 

 

Anh Tuấn bùi ngùi kể: Tôi lập nghiệp tại Kon Tum, cách đây 8 năm, tôi về quê thấy vợ chồng cháu Tánh vất vả, lam lũ, thiếu lên hụt xuống nên tôi động viên chị và cháu lên Kon Tum lập nghiệp. Vợ chồng cháu Tánh lên đây, vay mượn tiền, thuê mặt bằng để mở quán bún, hằng tháng gửi tiền về quê nuôi mẹ. Đến nay, vợ chồng cháu Tánh vẫn còn phải thuê nhà ở. Nhưng do xa mẹ già nên năm ngoái, cháu Tánh gom góp mua được chiếc xe ô tô cũ để tiện về quê thăm mẹ. Nào ngờ, TNGT ập đến… khiến ai cũng đau lòng.

Sau khi vụ tai nạn xảy ra, bởi xót lòng và thương cảm hoàn cảnh của vợ chồng anh Tánh, nhiều người dân ở Đăk Glei đến chia buồn, động viên và chung tay giúp đỡ vợ con anh Tánh.

Anh Nguyễn Văn Tứ- Phó Ban ATGT huyện Đăk Glei, cho biết: “Anh chị Tánh sinh sống tại thị trấn này rất chân tình, gần gũi nên được bà con thị trấn yêu mến. Nghe tin TNGT xảy ra với gia đình anh Tánh, ai cũng đau lòng và thương cho gia đình anh. Anh Tánh và con trai đến tuổi lao động chính bị mất, không còn ai chu cấp nuôi mẹ già. Chị Kiều ôm đứa con nhỏ biết đi đâu, khi mà trên Kon Tum anh chị vẫn chưa có chỗ ăn ở ổn định. Thật đau lòng khi phải chứng kiến những vụ tai nạn giao thông như vậy để lại nỗi đau, mất mát không chỉ cho người thân trong gia đình mà còn để lại gánh nặng cho xã hội. 

Thăm hỏi gia đình anh Tánh, ông Phan Mười, Giám đốc Sở GTVT, Phó Ban trưởng Ban thường trực Ban ATGT tỉnh gửi lời chia buồn sâu sắc đến thân nhân gia đình và mong gia đình cố gắng vượt qua nỗi đau mất mát để sớm ổn định cuộc sống. Đồng thời, mong từ nỗi đau này, mọi người hãy nêu cao ý thức, ứng xử văn hóa khi tham gia giao thông để chúng ta không phải chứng kiến những sự việc đau lòng như vậy nữa.  

Phúc Nguyên

Chuyên mục khác