Sạt lở nặng trên Tỉnh lộ 674

20/07/2018 12:38

Mưa lớn và kéo dài trong nhiều ngày qua đã gây ra sạt lở nghiêm trọng, làm ách tắc giao thông trên tuyến Tỉnh lộ 674 nối từ thôn Tam An, xã Sa Sơn đi làng Rẽ, xã Mô Rai (huyện Sa Thầy)…

 

Có mặt tại Tỉnh lộ 674, chúng tôi chứng kiến có nhiều điểm bị sạt lở nghiêm trọng. Theo quan sát, phía ta luy dương bị lở, đất đá tràn xuống mặt đường; nhiều điểm sạt lở nặng, đất đá và cây cối ngã đổ nền đường làm lấp hết mặt đường khiến giao thông ách tắc.

Anh A Toanh (29 tuổi, ở làng Kleng, thị trấn Sa Thầy huyện Sa Thầy) kể lại, tình trạng sạt lở xảy ra khoảng 1 tuần nay; vì vậy, người dân đi lại trên tuyến đường này gặp rất nhiều khó khan, nguy hiểm.

Tuyến đường bị sạt lở, ách tắc hoàn toàn

 

Ông Nguyễn Hữu Thạnh - Phó Chủ tịch UBND huyện Sa Thầy cho chúng tôi biết: Tình trạng sạt lở bắt đầu khoảng 10 ngày nay, sạt lở nặng nhất là đoạn từ km10+500 đến km10+800, khối lượng đất đá từ trên cao đổ xuống ước khoảng 40.000m3, giao thông trên toàn tuyến đường bị ách tắc hoàn toàn.

Theo ông Thạnh, tuyến Tỉnh lộ 674 được đầu tư xây dựng từ nguồn vốn Trái phiếu Chính phủ với tổng vốn đầu tư là 482 tỷ đồng; chiều dài toàn tuyến là 36km, nối từ thôn Tam An, xã Sa Sơn sang làng Rẽ, xã Mô Rai (huyện Sa Thầy) do UBND huyện Sa Thầy làm chủ đầu tư; Công ty CP Trường Long và Công ty Tuấn Dũng là các đơn vị đảm nhận thi công. Đến nay, tuyến đường này cơ bản hoàn thành nhưng do nền đất chưa ổn định, lại gặp trời mưa liên tục, kéo dài nên gây ra tình trạng sạt lở.

“Việc khắc phục, sửa chữa đang gặp khó khăn rất nhiều, vì mưa vẫn chưa ngớt. Đơn vị thi công đã đưa xe múc vào để san ủi nhưng rất nguy hiểm và không đảm bảo an toàn cho công nhân. Khi thời tiết thuận lợi, chúng tôi sẽ chỉ đạo tiến hành khắc phục sớm để đảm bảo giao thông trên tuyến đường. Hiện chúng tôi cắm biển thông báo cho người và phương tiện không được đi tuyến đường này…” - ông Thạnh cho biết thêm.

Đại diện Sở Giao thông vận tải tỉnh cho biết, hiện tuyến đường vẫn chưa hoàn thiện nên chưa bàn giao cho Sở quản lý.

Văn Phương

Chuyên mục khác