Sa Thầy: Ra quân tăng cường đảm bảo an toàn giao thông

19/01/2017 14:37

Sáng 19/1, Ban Chỉ đạo an toàn giao thông huyện Sa Thầy tổ chức ra quân năm An toàn giao thông và tăng cường công tác đảm bảo an toàn giao thông nhân dịp Tết Đinh Dậu năm 2017.
Ra quân đảm bảo trật tự an toàn giao thông. Ảnh: Trang Nhung

 

Theo báo cáo của Ban An toàn giao thông huyện, năm 2016, toàn huyện xảy ra 7 vụ tai nạn giao thông, tăng 4 vụ so với năm 2015, làm 8 người chết (tăng 2 người). Nguyên nhân tai nạn giao thông tăng là do ý thức chấp hành an toàn giao thông của người điều khiển phương tiện giao thông chưa nghiêm. Các lỗi chủ yếu là tránh vượt không đúng quy định, chạy quá tốc độ, điều khiển phương tiện không quan sát, sử dụng rượu bia khi tham gia giao thông....

Với chủ đề: "Xây dựng văn hóa giao thông trong thanh, thiếu nhi" và tinh thần "Tính mạng con người là trên hết", năm 2017, huyện Sa Thầy đặt ra mục tiêu phấn đấu giảm 10% trên cả 3 tiêu chí số vụ, số người chết và bị thương. Trong đó, tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, vận động người dân nâng cao ý thức tự giác chấp hành pháp luật về giao thông đường bộ; huy động các lực lượng chức năng phối hợp kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán; đồng thời, chú trọng kiểm tra, xử lý tại các xã vùng sâu, vùng xa là địa bàn có tai nạn giao thông tăng cao trong các năm trước.

Trang Nhung

Chuyên mục khác