Nhiều điểm sạt lở trên tỉnh lộ 673 chia cắt 2 xã Mường Hoong và Ngọc Linh

04/11/2016 10:04

Không chỉ có tuyến tỉnh lộ 676 bị sạt lở nặng, tuyến tỉnh lộ 673 đi xã Mường Hoong, Ngọc Linh, Đăk Choong (huyện Đăk Glei) cũng đang bị ách tắc, khiến các phương tiện giao thông vẫn chưa thể đến được Mường Hoong, Ngọc Linh.

Trong ngày 2/11, trên tuyến đường này chỉ có 3 điểm sạt lở nặng tại km28+600, km29+600, km29+600 gây tắc đường, nhưng đến cuối ngày 3/11 đã có thêm hàng chục điểm sạt lở khác với hàng chục nghìn khối đất đá tràn xuống đường. Nước chảy xiết đã làm trôi tấm bê tông mặt đường, tạo hàm ếch 2/3 mặt đường tại km33.

Một điểm sạt lở trên tỉnh lộ 673. Ảnh: Phúc Nguyên

 

Theo thông tin từ ông Trần Quốc Phùng- Phó Giám đốc Công ty CP Xây dựng và quản lý công trình giao thông Kon Tum, đến tối 3/11, trên tuyến tỉnh lộ 673 đã có 38 điểm sạt lở lớn nhỏ với hàng chục nghìn khối đất đá tràn xuống đường, trong đó có 6 điểm sạt lở lớn gây ách tắc giao thông.

Ông Phùng cho biết: Suốt trong ngày 3/11, chúng tôi đã huy động 2 máy đào cùng hơn chục công nhân tiến hành khắc phục, hốt đất đá và đến 20h ngày 3/11, chúng tôi đã khắc phục được 4/6 điểm sạt lở lớn, cùng nhiều điểm sạt lở nhỏ và đã thông tuyến đảm bảo giao thông đến km34 trên tổng số 39 km.

“Tối 3/11, trên địa bàn Mường Hoong và Ngọc Linh trời vẫn mưa, nên chưa biết có xuất hiện thêm điểm sạt lở nào không, tuy nhiên chúng tôi sẽ cố gắng huy động thêm lực lượng tập trung khắc phục, phấn đấu trong ngày 4/11 sẽ tạm thông toàn tuyến, đảm bảo giao thông cho người và phương tiện đi lại.” - ông Phùng khẳng định.

Chiều 3/11, cô Nguyễn Thị Thêu - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Ngọc Linh (xã Ngọc Linh) cho hay, trên địa bàn vẫn còn mưa nặng hạt và nước lũ vẫn tràn qua bờ tràn xã Mường Hoong đi qua xã Ngọc Linh, nên toàn bộ học sinh phải nghỉ học.

Ông Hoàng Trung Thông - Chủ tịch UBND huyện Đăk Glei cho biết: Chúng tôi đã chỉ đạo đơn vị quản lý đường huy động phương tiện và lực lượng nhanh chóng khắc phục các điểm sạt lở, sớm thông đường, đảm bảo giao thông...

Hy vọng với sự nỗ lực của ngành chức năng, chính quyền địa phương và đơn vị quản lý đường, các tuyến đường bị sạt lở sẽ sớm được khắc phục, đảm bảo giao thông thống suốt, an toàn…

Phúc Nguyên

Chuyên mục khác