Ngọc Hồi: Bảo đảm an toàn giao thông

28/08/2020 06:07

Ngọc Hồi là huyện biên giới của tỉnh có đường Hồ Chí Minh đi qua và có Cửa khẩu quốc tế Bờ Y giáp với tỉnh Attapư của nước bạn Lào. Vì thế, trong những năm gần đây, các phương tiện giao thông trên địa bàn huyện ngày càng nhiều và còn tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông (ATGT). Trước tình hình đó, Công an huyện thường xuyên triển khai lực lượng tuần tra, kiểm soát, đem lại sự bình yên cho người dân trên các tuyến đường.

Trao đổi với chúng tôi, Trung úy Mẫn Đức Hùng - cán bộ Cảnh sát giao thông Công an huyện Ngọc Hồi cho biết: Trong những năm qua, Đội Cảnh sát giao thông - trật tự của huyện nỗ lực khắc phục những khó khăn, thực hiện tốt nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát, đảm bảo trực 24/24 giờ tại các tuyến đường được phân công phụ trách để phát hiện, xử lý kịp thời các hành vi vi phạm trật tự ATGT và các vi phạm pháp luật khác.

Thượng tá Dương Văn Khôi - Phó trưởng Công an huyện Ngọc Hồi cho biết: Từ đầu năm đến nay, đơn vị thường xuyên phối hợp với Trung tâm Văn hóa - Thể thao - Du lịch và Truyền thông huyện tổ chức ghi hình, đưa tin tuyên truyền về Luật Giao thông đường bộ trên các phương tiện thông tin đại chúng và trên hệ thống loa phát thanh của các thôn, xã. Phân công cán bộ xuống địa bàn tuyên truyền, vận động hơn 50 cơ sở sửa chữa ô tô ký cam kết không sửa chữa, độ chế các loại phương tiện và ký cam kết với các doanh nghiệp vận tải, 100 lái xe vận tải thường xuyên lưu hành trên tuyến Quốc lộ 40 từ Cửa khẩu quốc tế Bờ Y về Việt Nam không vận chuyển hàng lậu, hàng cấm, pháo….

Thông qua công tác tuần tra, kiểm soát và nỗ lực thực hiện các nhiệm vụ trên, lực lượng Cảnh sát giao thông Công an huyện lập biên bản, xử lý 2.760 trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ; trong đó 225 xe ô tô và 2.535 xe mô tô. Công an huyện tạm giữ 15 xe ô tô, 1.015 xe mô tô và 1.700 giấy tờ xe các loại; ra quyết định xử phạt, nộp ngân sách nhà nước gần 2,076 tỷ đồng; tước giấy phép lái xe từ 2-23 tháng đối với 29 xe ô tô và 71 xe mô tô.

Cảnh sát giao thông huyện Ngọc Hồi kiểm tra an toàn giao thông tại thôn 5, thị trấn Plei Kần. Ảnh: Trần Văn Phúc

 

Ngoài ra, Công an huyện Ngọc Hồi còn tổ chức quán triệt và xây dựng, triển khai kế hoạch cao điểm xử lý phương tiện không đảm bảo điều kiện lưu hành, đồng thời huy động lực lượng Công an các xã, thị trấn cùng tham gia phối hợp để xử lý các loại phương tiện này. Nhờ vậy, tình hình tai nạn giao thông trên địa bàn huyện giảm đáng kể và không để xảy ra các vụ tai nạn giao thông dẫn đến chết người. 

Là địa bàn phức tạp, có nhiều loại tội phạm thường xuyên hoạt động trên các tuyến giao thông, nhất là tội phạm buôn bán, vận chuyển hàng lậu, hàng cấm các loại, trước tình hình đó, lãnh đạo Công an huyện thường xuyên chỉ đạo lực lượng Cảnh sát giao thông nắm địa bàn, nắm tình hình hoạt động của các loại tội phạm trên các tuyến giao thông để có biện pháp đấu tranh hiệu quả. Qua đó, Đội Cảnh sát giao thông - trật tự Công an huyện đã đấu tranh, bắt giữ 4 vụ vận chuyển pháo với 4 đối tượng, thu giữ trên 132 kg pháo các loại; 3 vụ tàng trữ trái phép chất ma túy với 3 đối tượng, thu giữ 87,987 gam ma túy. Các vụ việc nói trên đã được Đội Cảnh sát giao thông - trật tự bàn giao cho cơ quan Cảnh sát điều tra huyện tiếp tục thu lý theo quy định của pháp luật.

Thượng tá Dương Văn Khôi cho biết thêm: Từ đầu năm đến nay, đơn vị chỉ đạo lực lượng Cảnh sát giao thông huyện tích cực tham gia công tác phòng, chống dịch Covid-19 theo tinh thần Chỉ thị 16-CT/CP của Thủ tướng Chính phủ. Đồng thời, trực tiếp chỉ đạo tổ chức bảo vệ, dẫn đoàn người từ các nước ngoài về Việt Nam, người đi từ vùng dịch về địa phương cách ly tập trung tại các cơ sở cách ly của huyện; vận chuyển phương tiện, thiết bị, nhu yếu phẩm phục vụ công tác phòng, chống dịch tại các khu cách ly đảm bảo an toàn; phân công lực lượng tham gia bảo vệ tại các điểm cách ly tập trung; tăng cường, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người tham gia giao thông chấp hành nghiêm việc đeo khẩu trang khi tham gia giao thông và nơi công cộng...

Qua những việc làm nêu trên, cho thấy lực lượng Cảnh sát giao thông Công an huyện Ngọc Hồi không những làm tốt nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát, lập lại trật tự an toàn giao thông đường bộ, mà còn làm tốt công tác trấn áp các loại tội phạm lưu thông trên các tuyến đường, đồng thời cùng với chính quyền và các ban, ngành, đoàn thể địa phương làm tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19, đem lại bình yên cho người dân khi đi ra đường.     

Trần Văn Phúc

Chuyên mục khác